Hãng công nghệ Tencent chi gần 1,3 tỷ USD mua lại công ty điện tử Sumo Group

09:19' - 20/07/2021
BNEWS "Gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc Tencent Holdings sẽ mua công ty trò chơi điện tử Sumo Group trong một thỏa thuận định giá công ty Anh ở mức 919 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD).

Tencent cho biết, các cổ đông của Sumo sẽ nhận được 513 xu Anh tiền mặt cho mỗi cổ phiếu. Mức chào mua này cao hơn 43% so với mức giá đóng cửa cuối cùng của Sumo là 358 xu Anh/cổ phiếu.

Giá cổ phiếu của Sumo đã tăng gấp nhiều lần kể từ khi công ty này niêm yết lần đầu trên chỉ số phụ AIM của LSE vào năm 2017 ở mức 100 xu Anh/cổ phiếu.

Tencent nắm giữ 8,75% cổ phần và là bên lớn thứ hai trong Sumo Group - công ty có 14 hãng phim ở năm quốc gia với hơn 1.200 nhân viên.

Chủ tịch Ian Livingstone của Sumo Group cho biết Hội đồng quản trị tin tưởng rằng công ty sẽ được hưởng lợi từ hệ thống sinh thái truyền hình và video rộng lớn, chuyên sâu và các nguồn lực chiến lược của Tencent.

Thông báo về thương vụ trên được đưa ra sau khi Cơ quan Quản lý Quy định thị trường Trung Quốc (SAMR) hồi giữa tháng này thông báo ngăn chặn việc sáp nhập hai trang web phát trực tiếp trò chơi điện tử lớn nhất nước Huya và Douyu theo kế hoạch của Tencent, viện dẫn những lo ngại về độc quyền.

Các nhà phân tích ước tính thương vụ “sáp nhập” hai dịch vụ phát trực tuyến Huya và Douyu, nếu thành công, có thể nâng thị phần trong nước của nền tảng (sau khi kết hợp) này lên 80-90%.

Chính phủ Trung Quốc đã mạnh tay siết chặt quản lý những “gã khổng lồ công nghệ” sau nhiều năm ngành này tăng trưởng “vũ bão” với quy định lỏng lẻo.

Động thái này của Bắc Kinh diễn ra một phần do lo ngại những ảnh hưởng ngày càng tăng của các công ty công nghệ lớn này và vấn đề bảo mật dữ liệu người tiêu dùng nhạy cảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục