Hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ tăng giá bán sản phẩm

08:15' - 10/07/2023
BNEWS Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho biết Omega, hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ, với các dòng Speedmaster và Seamaster, đã tăng giá bán của sản phẩm khoảng 8%.
Trích dẫn báo cáo về theo dõi giá, Morgan Stanley nhận định Omega mới đây đã tăng giá của các sản phẩm bán ra tại Thụy Sỹ và Trung Quốc lên khoảng 2%, trong khi tăng 8% ở Mỹ, thị trường chính của hãng này.

Động thái trên được đưa ra trong thời điểm các nhãn hàng đồng hồ khác thuộc tập đoàn Swatch Group AG đang gặp khó khăn trong việc tăng doanh thu và có thể ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của Omega, thương hiệu lớn thứ 3 của Thụy Sỹ nếu tính theo doanh thu.
 
Trong báo cáo của ngân hàng Morgan Stanley, nhà phân tích Edouard Aubin nhận định việc Omega tăng giá bán cho thấy những vấn đề. Với việc các thương hiệu khác như Longines, Tissot, Breguet của Swatch Group AG gặp khó khăn, tập đoàn này đang phụ thuộc vào doanh thu của Omega.

Hiện người phát ngôn của hãng Omega chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Còn theo Morgan Stanley, tập đoàn Swatch Group AG nhận được khoảng 60% lợi nhuận hoạt động từ Omega trong năm 2022. Thương hiệu này, vừa công bố phiên bản mới của dòng Seamaster để kỷ niệm 75 năm ngày ra mắt, đang đứng trước sức ép về doanh số bán hàng sau khi tăng giá.

Năm 2021, Mỹ đã vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia nhập khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, nhu cầu gần đây đang có dấu hiệu yếu đi khi xuất khẩu sang Mỹ giảm trong tháng 4, cũng là lần đầu tiên trong hơn 2 năm, dù mức này đã phục hồi lại vào tháng 5 vừa qua.

So với các mẫu của Rolex, thương hiệu đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ, đồng hồ của Omega được chuộng vì có thể dễ dàng tìm mua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục