Hãng hàng không AirAsia X và EasyJet thua lỗ nặng

06:16' - 23/05/2021
BNEWS Các hãng hàng không AirAsia X (Malaysia) và EasyJet (Anh) cho biết đã ghi nhận thua lỗ nặng trong thời gian qua do tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động hàng không.

Trong một thông báo, hãng hàng không đường dài giá rẻ AirAsia X ông bố khoản thua lỗ ở mức cao kỷ lục trong 3 tháng đầu năm nay và là khoản thua lỗ quý thứ 8 liên tiếp trong bối cảnh nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm.

Theo đó, công ty con của tập đoàn AirAsia Group Bhd này cho biết khoản lỗ ròng từ tháng 1-3 là 5,67 tỷ ringgit (1,37 tỷ USD), cao hơn gấp 10 lần so với khoản thua lỗ 549,7 triệu ringgit của cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu trong quý này giảm 11,2% xuống còn 38,5 triệu ringgit.

Theo AirAsia X, khoản thua lỗ trong 3 tháng đầu năm nay chủ yếu do sự suy giảm giá trị các tài sản. Tuy nhiên, hãng khẳng định duy trì cam kết nối lại các hoạt động thương mại càng sớm càng tốt khi hoàn tất kế hoạch tái cấu trúc và các cửa khẩu quốc tế mở cửa trở lại.

Tương tự, hãng hàng không EasyJet (Anh) cũng cho biết đã ghi nhận thua lỗ nặng trong 6 tháng tính đến cuối tháng 3 vừa qua.

Cụ thể, hãng EasyJet đối mặt với khoản lỗ sau thuế 549 triệu bảng Anh (777 triệu USD) so với khoản lỗ 324 triệu bảng Anh trong cùng kỳ năm trước.

Hãng cũng ghi nhận khoản lỗ trước thuế là 701 triệu bảng Anh, cao hơn so với 193 triệu bảng Anh cùng kỳ năm trước.

Số lượt hành khách giảm gần 90% xuống còn 4,1 triệu lượt. Hãng hàng không của Anh này dự kiến trong quý 3 tháng tính đến cuối tháng 6 tới sẽ hoạt động khoảng 15% công suất năm 2019 và sẽ tăng sau đó.

Kết quả kinh doanh không mấy khả quan trên được công bố sau khi Chính phủ Anh ngày 17/5 quyết định dỡ bỏ một phần biện pháp hạn chế hoạt động hàng không quốc tế.

Theo đó, những hành khách Anh trở về nước từ các quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong danh sách "xanh" sẽ không cần cách ly./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục