Hãng hàng không Lufthansa công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay

08:55' - 30/06/2020
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa ngày 29/6 cho biết hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bay, đồng thời công bố lịch trình các chuyến bay cho đến cuối tháng 10/2020.

Trong một tuyên bố, ban điều hành Lufthansa thông báo trong tháng tới, hãng sẽ thực hiện hơn 40% chương trình chuyến bay theo dự kiến ban đầu. Cụ thể, từ nay đến tháng 10/2020, Lufthansa sẽ đưa vào sử dụng hơn 380 máy bay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hơn một nửa phi đội bay của Lufthansa sẽ hoạt động trở lại.

Theo ông Harry Hohmeister, một thành viên trong ban lãnh đạo Lufthansa, biên giới giữa các nước đang dần mở cửa trở lại, dẫn tới nhu cầu đi lại đang ngày một tăng không những trong ngắn hạn mà còn trong dài hạn.

Cũng như nhiều hãng hàng không khác trên thế giới, Lufthansa đã thiệt hại nặng nề trong thời gian qua và đứng trước nguy cơ phá sản do nhu cầu đi lại giảm mạnh do tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 25/6, các cổ đông của Lufthansa đã chấp thuận để Chính phủ Đức mua 20% cổ phần, mở đường cho hãng này có thể nhận gói cứu trợ 9 tỷ euro của chính phủ để tránh nguy cơ phá sản.

Theo đó, có tới 98,04% số cổ đông của Lufthansa đã biểu quyết nhất trí để Berlin mua 20% cổ phần của hãng sau khi ban lãnh đạo Lufthansa kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp để có thể duy trì hoạt động trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19.

Nếu các nhà đầu tư phong tỏa kế hoạch cứu trợ, hãng sẽ mất khả năng thanh khoản và sẽ sớm lâm vào cảnh phá sản, đồng nghĩa với việc cổ phiếu sẽ mất giá. Khoản cứu trợ trị giá 9 tỷ euro phụ thuộc chính vào việc liệu các cổ đông có ủng hộ Chính phủ Đức nắm giữa 20% cổ phần của doanh nghiệp này hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục