Hãng hàng không Emirates tìm hướng đi mới cho tương lai

06:30' - 27/06/2020
BNEWS Giám đốc vận hành (COO) hãng hàng không Emirates, Adel Ahmad Al Redha, cho biết hãng này cần phải xác định lại chiến lược của mình do dịch COVID-19 khiến ngành hàng không toàn cầu gần như “tê liệt”.
Ông Adel Ahmad Al Redha cho biết Emirates sẽ tập trung vào việc đưa thêm nhiều hành khách đến thăm Dubai trong khi tiếp tục “kết nối thế giới” thông qua mô hình “trục bánh xe và nan hoa” mà hãng đã áp dụng trong hơn ba thập niên qua. Emirates chỉ khai thác các chuyến bay quốc tế.

Ông Al Redha nói thêm hãng hàng không này cũng đang lên kế hoạch xem xét lại mạng lưới bay và cân nhắc hợp tác rộng hơn với hãng hàng không flydubai. Hai hãng hàng không nhà nước này đã bán vé trên một số chuyến bay của nhau và phối hợp lên kế hoạch về mạng lưới phục vụ.

Ngoài ra, Emirates cũng sẽ cần vận hành các máy bay nhỏ hơn, mà hãng này đã đặt hàng và sẽ được bàn giao từ năm 2023. Hiện tại, Emirates đang vận hành một đội máy bay Airbus A380 và Boeing 777 thân rộng, mà phần nhiều trong số đó đã phải “đắp chiếu” do đại dịch COVID-19.

Emirates đã bắt đầu nối lại các chuyến bay đến một số điểm đến nhất định do có nhiều các quốc gia nới lỏng các hạn chế, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Emirates dự kiến sẽ phục vụ các chuyến bay tới 55 điểm trong tháng 7/2020 và tăng lên 60 điểm vào tháng 8/2020.

Ông Al Redha cho hay nhu cầu đặt vé bay khá khả quan sau khi giảm mạnh trong thời điểm dịch bệnh bùng phát và một số chuyến bay đã được “lấp” gần 50% vị trí. Song ông cũng cảnh báo rằng không rõ liệu sự phục hồi này có được duy trì hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục