Hãng hàng không Lufthansa đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ thủ đô của Iran

10:08' - 11/04/2024
BNEWS Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết hãng này đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Tehran của Iran do tình hình hiện nay ở Trung Đông.

Ngày 10/4, hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết hãng này đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Tehran của Iran do tình hình hiện nay ở Trung Đông, khu vực đang trong tình trạng cảnh giác về khả năng Iran đáp trả vụ không kích mà Tehran cho là Israel thực hiện vào tòa nhà lãnh sự trong Đại sứ quán nước này ở Damascus (Syria).

 

Theo Lufthansa, hãng này đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Tehran từ ngày 6/4 đến ngày 11/4. Người phát ngôn Lufthansa nhấn mạnh hãng liên tục theo dõi tình hình ở Trung Đông và liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương. Hãng này nhấn mạnh sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của Lufthansa.

Trước đó cùng ngày, trên mạng xã hội X, hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran đã đăng tải thông tin bằng tiếng Arab rằng không phận Tehran đã được đóng cửa để tập trận quân sự. Tuy nhiên, sau đó Mehr đã gỡ bỏ thông tin này và phủ nhận việc đã đăng tải nội dung như vậy.

Các nước trong khu vực và Mỹ đang trong tình trạng cảnh giác cao và chuẩn bị cho khả năng Iran có hành động tấn công đáp trả sau khi cho rằng Israel không kích tòa nhà lãnh sự ngày 1/4 vừa qua khiến 2 sĩ quan cấp tướng, 5 cố vấn quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng và ít nhất 12 người bị thương.

Đáp lại, Ngoại trưởng Israel Israel Katz phủ nhận thực hiện vụ tấn công, khẳng định nước này sẽ đáp trả nếu Iran tấn công Israel.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục