Hàng hóa Hàn Quốc tăng thị phần ở Mỹ nhờ “thương chiến” Mỹ-Trung

10:52' - 22/12/2019
Bnews Các sản phẩm của Hàn Quốc đã tăng thị phần ở Mỹ kể từ đầu năm 2019 đến nay.

Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 22/12 công bố báo cáo cho biết các sản phẩm của Hàn Quốc đã tăng thị phần ở Mỹ kể từ đầu năm 2019 đến nay, một phần nhờ hoạt động xuất khẩu của Trung Quốc sang thị trường này sụt giảm mạnh trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ-Trung Quốc kéo dài.
Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, Hàn Quốc xuất khẩu 64,6 tỷ USD hàng hóa sang thị trường Mỹ, chiếm 3,1% tổng kim ngạch nhập khẩu của Mỹ trong giai đoạn trên.

Đây là số liệu cao nhất trong ba năm qua và cũng là một sự “đảo chiều” sau khi đã giảm nhẹ xuống 2,9% trong năm 2018, từ mức 3% năm 2017.
Hàn Quốc đạt được kết quả trên cho dù xuất khẩu của nước nây giảm liên tục trong 12 tháng qua (kể từ tháng 12/2018) trong bối cảnh xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới vẫn tiếp diễn. Trung Quốc đến nay vẫn là nước nhập khẩu hàng hóa Hàn Quốc lớn nhất thế giới.
Báo cáo của KITA cũng cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị trường Mỹ có thể hưởng lợi từ “thương chiến” Mỹ-Trung đã dẫn tới tình trạng xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ sụt giảm mạnh hơn.

Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ chiếm 18,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của Mỹ, giảm so với mức 21,2% trong cùng kỳ năm 2018.
Còn theo số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (Statistics Korea), trong giai đoạn từ tháng 1-9/2019, Hàn Quốc xuất khẩu 54,33 tỷ USD hàng hóa sang thị trường Mỹ, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Trước đó, một báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) cũng khẳng định “thương chiến” có thể mang lại một cơ hội cho các sản phẩm Hàn Quốc để thay thế các hàng hóa Trung Quốc tại thị trường Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục