Hàng không Mỹ nâng công suất để đáp ứng nhu cầu dịch chuyển gia tăng

05:30' - 19/07/2021
BNEWS Các hãng hàng không Mỹ đang đua nhau nâng công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại đang tăng cao khiến các sân bay tại Mỹ bị quá tải.

Sự gia tăng nhu cầu đi máy bay vốn bị dồn nén trong thời gian dài do đại dịch COVID-19 đang khiến ngành hàng không lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng sau khi nhiều lao động có kinh nghiệm buộc phải nghỉ việc trong thời kỳ suy thoái.

Mới đây, American Airlines đã phải hủy 400 chuyến bay và cho biết họ sẽ cắt giảm 1% số chuyến bay trong tháng 7/2021 để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng đang tăng nhanh một cách đáng kinh ngạc.

Mặc dù các hãng hàng không Mỹ tích cực hơn các hãng đối thủ trong việc đẩy mạnh công suất hoạt động, song giới phân tích cho rằng tất cả các hãng hàng không lớn đều phải đối mặt với những thách thức từ việc nhu cầu bay tăng đột biến.

Ian Gendler, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu Value Line, cho biết, rất nhiều máy bay chỉ chờ trong kho hoặc đường băng mà không được sử dụng trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát mạnh, bởi vậy cần có thời gian để bảo trì chúng chứ không phải chuyện "một sớm một chiều".

Hoạt động tại các sân bay của Mỹ đã bị đình trệ vào tháng 4/2020, khi một số báo cáo cho thấy có những ngày chỉ chưa tới 100.000 hành khách bay trên toàn quốc.

Hoạt động di chuyển bằng đường hàng không đã phục hồi phần nào trong những tháng tiếp theo, nhưng tỷ lệ hành khách trên mỗi chuyến bay vẫn rất thấp cho tới khi chương trình tiêm chủng được triển khai.

Khi lượng đặt vé máy bay tăng lên, các hãng hàng không lớn đã kêu gọi nhân viên của họ quay trở lại và công bố các đợt tuyển dụng mới.

Vừa qua, hãng hàng không Delta Air Lines thông báo về kế hoạch tuyển hơn 1.000 phi công vào mùa Hè năm tới.

American Airlines, United Airlines, Spirit Airlines và một số hãng hàng không khác của Mỹ đã khởi động lại hoặc có kế hoạch tiếp tục tuyển dụng phi công trong năm nay.

Sự bùng phát đại dịch COVID-19 đã làm trì hoãn các kế hoạch tuyển dụng của họ vào năm ngoái, buộc các hãng hàng không khuyến khích hàng nghìn nhân viên nghỉ phép, thôi việc hoặc các lựa chọn tự nguyện khác.

Ngành hàng không cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các lĩnh vực khác trong việc tuyển dụng, chẳng hạn như vị trí điều phối hành lý.

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi: “Tại sao bạn phải làm việc trong cái nóng oi ả ở Dallas với mức lương 15 USD một giờ khi bạn có thể làm việc trong tòa nhà máy lạnh của Amazon với mức lương tương tự?”.

Việc tuyển dụng cũng trở nên khó khăn hơn đối với vị trí tiếp viên hàng không sau những vụ hành hung và các hành vi lạm dụng khác trên máy bay do những khách hàng tức giận vì yêu cầu phải đeo khẩu trang và các vấn đề khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục