Hàng không quốc gia Nam Phi cắt giảm hơn 60% nhân viên

08:43' - 22/08/2020
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Nam Phi (SAA) đã phê chuẩn gói trợ cấp thôi việc tự nguyện cho 3.142 nhân viên trong tổng số gần 5.000 người lao động.

Ngày 21/8, Hãng hàng không quốc gia Nam Phi (SAA) đã phê chuẩn gói trợ cấp thôi việc tự nguyện cho 3.142 nhân viên trong tổng số gần 5.000 người lao động trong bối cảnh tình trạng tài chính bết bát diễn ra triền miên trong nhiều năm qua và tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 đã khiến phần lớn đội bay của SAA không thể cất cánh.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, trong thông báo cùng ngày, hãng hàng không mang tính biểu tượng của quốc gia phát triển nhất châu Phi này cho biết số nhân công nhận trợ cấp thôi việc tự nguyện bao gồm 1.744 nhân viên mặt đất, 978 chiêu đãi viên, 184 phi công, 135 chuyên gia và 101 cán bộ quản lý.

Cụ thể, mỗi gói trợ cấp thôi việc sẽ bao gồm tháng lương thứ 13, 1 tháng lương trong giai đoạn bàn giao công việc và toàn bộ những phụ cấp trong thời gian công tác mà SAA chưa thanh toán cho người lao động. Theo SAA, việc thanh toán sẽ được hoàn tất trong thang 10 tới.

Trên thực tế, kể từ khi trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tràn đến quốc gia nằm ở cực Nam châu Phi này, SAA đã cân nhắc bán một số tài sản và cắt giảm nhân viên trong bối cảnh hãng gặp nhiều khó khăn tài chính nghiêm trọng.

Ngay từ đầu tháng 2, SAA đã thông báo kế hoạch ngừng khai thác một số chuyến bay trong đó bao gồm cả những chuyến đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và những chuyến bay đến các thành phố lớn trên thế giới.

Thành lập từ năm 1934, SAA từng là một trong những hãng hàng không lâu đời và nổi tiếng nhất tại châu lục. Trong giai đoạn 1994 – 2015, Giải thưởng du lịch thế giới đã trao giải Hãng hàng không hàng đầu châu Phi cho SAA.

Tuy nhiên, kể từ năm 2007, do kinh doanh kém hiệu quả, hãng hàng không và có trụ sở chính tại thủ phủ kinh tế Johannesburg này đã phải gánh chịu số nợ lũy tiến lên đến gần 2 tỷ USD./.

>>>Qantas Airways thua lỗ gần 2 tỷ USD trong quý II/2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục