Hàng loạt công ty niêm yết của Trung Quốc ngừng sản xuất do bùng phát dịch

15:52' - 13/12/2021
BNEWS Hơn 10 công ty niêm yết Trung Quốc cho biết họ tạm ngừng hoạt động sản xuất tại khu vực có ca nhiễm COVID-19 ở tỉnh Chiết Giang do những biện pháp hạn chế thắt chặt của chính quyền địa phương.

Điều này khiến giá cổ phiếu của các công ty trên lao dốc. Tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, ngày 13/12 xác nhận tổng cộng 173 ca mắc COVID-19 trong thời gian từ ngày 6-12/12.

Đây là đợt bùng phát dịch đầu tiên của tỉnh trong năm nay. Trong tháng 10/2021, tỉnh chỉ báo cáo một ca lây nhiễm tại địa phương.

Các công ty, gồm có Ningbo Homelink Eco-Itech Co Ltd, Zhejiang Zhongxin Fluoride Materials Co Ltd, Zhejiang Jingsheng Mechanical & Electrical Co Ltd và Zhejiang Fenglong Electric Co Ltd, thông báo việc tạm ngừng sản xuất thông qua hồ sơ giao dịch cuối tuần qua. Cổ phiếu các công ty giảm mạnh vào đầu phiên giao dịch 13/12.

Tất cả các công ty thông báo ngừng hoạt sản xuất cam kết hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và chờ đợi họ sẽ quyết định khi nào các công ty có thể nối lại hoạt động sản xuất.

Trung Quốc báo cáo 80 trường hợp lây nhiễm COVID-19 mới trong ngày 12/12, trong đó có 74 ca mắc được xác định ở Chiết Giang./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục