Hàng loạt doanh nghiệp thông báo tuyển dụng lao động

09:58' - 27/01/2018
BNEWS Hàng loạt doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc thông báo tuyển dụng và đưa ra mức thu nhập của công nhân ở mức phổ biến từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng/người/tháng.
Hàng loạt doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc thông báo tuyển dụng lao động. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Những năm gần đây, số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tăng nhanh, nhu cầu sử dụng lao động rất lớn dẫn đến tình trạng khan hiếm lao động. Để thu hút công nhân vào làm việc, nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh các chính sách lương, thưởng hàng tháng, nâng mức thu nhập để thu hút người lao động làm việc ổn định lâu dài.
Tìm hiểu thực tế tại Khu công nghiệp Bá Thiện, Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên) và Khu công nghiệp Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên) cho thấy, nhiều doanh nghiệp may, sản xuất linh kiện điện tử đang thông báo tuyển dụng hàng ngàn lao động với mức thu nhập phổ biến từ 7 triệu đến 8 triệu đồng/người/tháng, tùy theo vị trí, làm thêm giờ và năng lực nghề...
Nếu năm 2010 mức thu nhập của người lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc chỉ đạt 1,6 đến 2 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2014 thu nhập bình quân của công nhân lao động trong các khu công nghiệp đạt 3- 4 triệu đồng/người/tháng.

Đầu năm 2017, Vĩnh Phúc đã thống kê và đánh giá tổng thể các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc có 139 doanh nghiệp FDI sử dụng 70.551 lao động, thu nhập bình quân của công nhân lao động trong các khu công nghiệp đạt khoảng 4,9 triệu đồng/người/tháng.

Những tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018, hàng loạt doanh nghiệp thông báo tuyển dụng và đưa ra mức thu nhập của công nhân ở mức phổ biến từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng/người/tháng.
Địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 191 Dự án FDI đang đầu tư; trong đó tại Khu công nghiệp Khai Quang có 69 dự án; Khu công nghiệp Bình Xuyên có 54 dự án; Khu công nghiệp Bình Xuyên II có 26 dự án; Khu công nghiệp Bá Thiện II 20 dự án...

Tháng 9/2017, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ khởi công Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc rộng hơn 213 ha tại khu vực địa giới hành chính xã Thiện Kế và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự kiến khi hoàn thành khu công nghiệp này sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản vào khu công nghiệp này và sẽ thu hút hàng chục ngàn lao động. Cơ hội việc làm và thu nhập của người lao động sẽ có nhiều thuận lợi.
Tuy vậy, chất lượng nguồn nhân lực ở Vĩnh Phúc được các doanh nghiệp đánh giá chưa cao. Tỉnh Vĩnh Phúc cần quan tâm nâng cao chất lượng lao động để đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp./.

>>> Công đoàn giám sát việc thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục