Hàng loạt trang web của Chính phủ và Quốc hội Bỉ bị tấn công mạng

11:38' - 08/10/2024
BNEWS Một loạt trang web của Chính phủ Bỉ đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào sáng 7/10 theo giờ địa phương.

Theo Trung tâm An toàn mạng Bỉ (CCB), cuộc tấn công do nhóm tin tặc "NoName057" thực hiện

 

Phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn thông báo của CCB cho biết đây là cuộc tấn công phân tán từ chối dịch vụ (DDoS), trong đó các máy chủ mục tiêu bị quá tải do lượng lớn yêu cầu truy cập, dẫn đến việc không thể hoạt động bình thường.

Bà Katrien Eggers, người phát ngôn của CCB, cho biết: "Nhóm tin tặc đã công bố kế hoạch tấn công trên trang web của chúng". Cũng theo bà Katrien Eggers, CCB đã liên hệ với các cơ quan bị tấn công để hỗ trợ triển khai các biện pháp phòng thủ chống DDoS.

Trong số các cơ quan của Chính phủ Bỉ bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công có các cơ quan đặt trụ sở tại các tỉnh Liège, Limbourg, Flandre - Orientale, Brabant Flamand và Brabant Wallon.

Ngoài ra, trang web của thành phố Antwerp và Hạ viện Bỉ cũng nằm trong danh sách mục tiêu của nhóm tin tặc. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, hầu hết các trang web này đã được khôi phục, ngoại trừ trang web của tỉnh Hainaut và chính quyền vùng Wallonia vẫn đang gặp sự cố.

Nhóm "NoName057" xác nhận đã thực hiện cuộc tấn công để trả đũa Bỉ cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trên ứng dụng Telegram, nhóm này đe dọa sẽ tiếp tục tấn công Bỉ vào ngày 13/10, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử địa phương. 

Lời đe dọa này đang làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tấn công mạng sẽ ảnh hưởng đến quá trình bầu cử sắp tới, buộc các cơ quan chức năng của Bỉ phải tăng cường các biện pháp bảo mật để đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục