Hãng thông tấn Australia được mua lại, thoát khỏi nguy cơ đóng cửa

08:14' - 30/06/2020
BNEWS Tương lai của hãng thông tấn duy nhất và lâu đời nhất của Australia - AAP, đã được đảm bảo sau khi một nhóm các nhà hảo tâm và đầu tư chính thức ký kết thỏa thuận mua lại hãng vào ngày 29/6. 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, vào tháng Ba năm nay, hai cổ đông chính là Tập đoàn truyền thông News Corp Australia và Nine thông báo rút khỏi AAP và lãnh đạo hãng thông tấn này cho biết hãng sẽ chấm dứt họat động vào cuối tháng Sáu.      

Trong thông báo mới, nhóm nhà đầu tư cho biết họ mong muốn bảo vệ sự đa dạng truyền thông ở Australia thông qua việc đảm bảo hoạt động lâu dài của một hãng thông tấn cung cấp tin tức báo chí độc lập, chất lượng về các vấn đề quan trọng cho tất cả người dân Australia.  

Theo thỏa thuận, AAP sẽ tiếp tục sản xuất nội dung bao gồm tin tức thời sự trong nước và thế giới, tin thể thao, tòa án và chính trị, cùng với cung cấp ảnh và dịch vụ tra cứu thông tin.

Các chủ sở hữu mới cho biết sẽ duy trì lực lượng phóng viên, biên tập viên AAP hiện tại, nhưng sẽ phải giảm bớt một số việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục