Hàng trăm khách hàng cá nhân được VietinBank cơ cấu nợ

15:50' - 16/04/2020
Bnews Đã có hàng trăm khách hàng cá nhân được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ, với tổng dư nợ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi, giảm phí

Tính đến ngày 6/4/2020, hệ thống VietinBank đã thực hiện cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ đối với trên 200 khách hàng bán lẻ, với tổng dư nợ là gần 2.000 tỷ đồng.
Đây là kết quả thực hiện của VietinBank chỉ sau một thời gian ngắn triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước ngày 13/3/2020.
Ngoài ra, nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng về nguồn vốn như giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ cho khách hàng... cũng đã được ngân hàng triển khai.
Với gói tín dụng mới “Vay ưu đãi, Lãi tri ân” áp dụng từ ngày 12/3/2020, lãi suất cho vay tại VietinBank giảm thêm đến 1%/năm so với chương trình hiện tại đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn thông thường, đáp ứng tất cả các nhu cầu về vốn đa dạng trong tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh.
Đặc biệt, đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, VietinBank áp dụng lãi suất vay vốn giảm tới 2%/năm đối với các khách hàng tốt, thân thiết vay vốn ngắn hạn nhằm hỗ trợ khách hàng giảm áp lực tài chính để tiếp tục duy trì hoạt động, trả lương nhân viên và thanh toán các chi phí tối thiểu...

Sau 3 tuần triển khai, VietinBank đã cấp tín dụng cho gần 10.000 khách hàng, với doanh số giải ngân gần 11.500 tỷ đồng.
Đồng thời, VietinBank đã giảm phí chuyển tiền trên tất cả các kênh và tiếp tục miễn phí phí chuyển khoản trong hệ thống cho toàn bộ khách hàng giao dịch iPay, cùng nhiều ưu đãi về thẻ, phí dịch vụ cho các khách hàng tiền gửi tiết kiệm lĩnh lãi chuyển khoản vào tài khoản thanh toán của chính khách hàng.

Thêm vào đó, để chung tay phòng, chống dịch COVID-19 được phát động bởi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ 1/4/2020 đến hết 30/4/2020, VietinBank miễn phí phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng cho các khách hàng quyên góp, ủng hộ từ thiện COVID-19 tới số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp trực tuyến

Thời gian qua, VietinBank chủ động đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới, tăng dung lượng, tăng tải hệ thống, đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông suốt.

Qua đó khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến ngay tại nhà, giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, virus do lưu thông tiền mặt gây nên.

Với VietinBank iPay, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch liên quan đến nhu cầu thiết yếu, cơ bản mà không cần phải tới ngân hàng như: Chuyển khoản, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông, truyền hình, mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, gửi & tất toán tiền gửi tiết kiệm, trả nợ vay, nộp thuế, thanh toán tiền bảo hiểm...

Đặc biệt từ ngày 26/02/2020 đến 10/5/2020, khách hàng gửi tiền tiết kiệm trên iPay và ATM sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tiền gửi cao hơn đến 0,3%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy, đồng thời được tham gia chương trình “Tiết kiệm online, Lãi cao trúng lớn” với cơ hội trúng thưởng các phần quà giá trị. Tính đến 31/3/2020, tiền gửi online của khách hàng bán lẻ đã tăng trưởng 34% so với 31/12/2019.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết năm 2020, khách hàng đăng ký gói Vbiz sẽ được miễn phí duy trì gói dịch vụ trong vòng 1 năm; miễn phí chuyển khoản trong/ngoài hệ thống khi giao dịch qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile trọn đời. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục