Hàng xa xỉ vẫn hút khách tại châu Á-Thái Bình Dương
Thương hiệu chính của Prada vẫn ổn định, trong khi Miu Miu có thể là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Các nhà phân tích của Morningstar nhận định tăng trưởng của hãng này trong thập kỷ tới sẽ nhờ sức mạnh thương hiệu, trong khi thu nhập tăng trên toàn cầu thúc đẩy ngành hàng xa xỉ.
Prada đứng đầu trong danh sách các thương hiệu hàng xa xỉ "hot" nhất trong quý IV/2023 và trong top 4 của năm.
Nhật Bản nằm trong số các thị trường hàng xa xỉ mạnh nhất thế giới, khi đồng yen xuống giá đã thu hút khách du lịch săn các món hời và nhu cầu trong nước vẫn lớn.
Lợi nhuận của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE, Richemont và Hermes International SCA đều lớn nhờ tăng trưởng tại Nhật Bản.
Doanh số bán hàng xa xỉ tại châu Á tăng, trong bối cảnh diễn ra sự sa sút mang tính chu kỳ khi người tiêu dùng Trung Quốc hạn chế chi tiêu và tăng trưởng chậm lại ở các thị trường chủ chốt khác.
Trong khi người châu Á giàu có tăng chi tiêu, người tiêu dùng nói chung thắt chặt hầu bao, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com Inc. có thể báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm chậm nhất kể từ ít nhất là năm 2015.
Theo nhà phân tích Alex Poon thuộc Morgan Stanley, tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên nền tảng phát video trực tuyến Bilibili Inc. của Trung Quốc cũng giảm trong năm nay do những rào cản vĩ mô.
Sau khi Alibaba Group Holding Ltd. giảm giá dịch vụ điện toán đám mây, JD.com cũng giảm mạnh giá dịch vụ của mình, một đợt cạnh tranh gay gắt sẽ xói mòn lợi nhuận của các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, mức lỗ của quý IV/2023 của Bilibili đã giảm một nửa khi công ty này tăng lượng người dùng và doanh thu.
Các nhà phân tích nhận định Bilibili sẽ giữ vững vị thế là nền tảng được ưu tiên lựa chọn của các nhà quảng cáo nhắm đến Gen Z tại Trung Quốc.
Morgan Stanley cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong một năm tới do các trở ngại về vĩ mô. Bilibili được cho là sẽ đạt lợi nhuận vào quý IV/2024.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thương hiệu thời trang Nerdy công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam
10:30' - 12/02/2024
NERDY, thương hiệu thời trang đường phố do Công ty công nghệ làm đẹp toàn cầu APR điều hành ngày 11/2 thông báo kế hoạch mở rộng tại thị trường Việt Nam, gồm cả việc mở thêm cửa hàng trong năm nay.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của “đại gia” thời trang Kering giảm tốc
06:30' - 09/02/2024
Kering, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega Veneta, cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2023 đã giảm 17%.
-
Thị trường
Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu hút khách
18:19' - 06/02/2024
Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, thời trang đã “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá sâu, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37'
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16'
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.
-
Hàng hoá
Iran tăng giá xăng đối với khách hàng sử dụng nhiều
14:28' - 13/12/2025
Ngày 12/12, truyền thông nhà nước Iran cho biết nước này sẽ tăng giá xăng, vốn đang được trợ cấp, đối với các khách hàng sử dụng nhiều từ ngày 13/12, nhằm kiềm chế nhu cầu nhiên liệu đang tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Thị trường đồng nguyên liệu nóng lên trước làn sóng AI và chuyển đổi năng lượng
12:22' - 13/12/2025
Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng đã tăng 35%, hướng tới mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2009, do gián đoạn hoạt động khai thác và xu hướng đẩy mạnh dự trữ tại Mỹ.
-
Hàng hoá
Giá hàng nhập khẩu ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng
10:57' - 13/12/2025
Tỷ giá hối đoái giữa đồng won và đồng USD ở mức cao trung bình trên 1.450 won trong tháng 11/2025 dẫn đến giá hàng nhập khẩu hàng hóa ở Hàn Quốc tăng mạnh nhất trong 19 tháng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm 4% trong tuần qua do lo ngại dư cung
10:55' - 13/12/2025
Giá dầu thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần 12/12 với mức giảm nhẹ, đánh dấu tuần giảm giá khoảng 4% đối với cả hai loại dầu chủ chốt.
-
Hàng hoá
Khai mạc Lễ hội cam Cao Phong và hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng
22:12' - 12/12/2025
Lễ hội cam Cao Phong 2025 khai mạc tối 12/12 tại Phú Thọ với khoảng 120 gian hàng, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP và các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm quảng bá thương hiệu cam địa phương.
-
Hàng hoá
Nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển ngành chè Thái Nguyên
18:29' - 12/12/2025
Thái Nguyên trở thành tỉnh có diện tích, năng suất, sản lượng, giá trị thu nhập từ cây chè, cũng như giá trị sản phẩm thu được trên 1 ha đất trồng chè lớn nhất cả nước.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:55' - 12/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch chiều 12/12, do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela.

Biểu tượng Prada tại một cửa hàng của hãng ở Milan, Italy. Ảnh: AFP/TTXVN