Hàng xa xỉ vẫn hút khách tại châu Á-Thái Bình Dương
Thương hiệu chính của Prada vẫn ổn định, trong khi Miu Miu có thể là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Các nhà phân tích của Morningstar nhận định tăng trưởng của hãng này trong thập kỷ tới sẽ nhờ sức mạnh thương hiệu, trong khi thu nhập tăng trên toàn cầu thúc đẩy ngành hàng xa xỉ.
Prada đứng đầu trong danh sách các thương hiệu hàng xa xỉ "hot" nhất trong quý IV/2023 và trong top 4 của năm.
Nhật Bản nằm trong số các thị trường hàng xa xỉ mạnh nhất thế giới, khi đồng yen xuống giá đã thu hút khách du lịch săn các món hời và nhu cầu trong nước vẫn lớn.
Lợi nhuận của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE, Richemont và Hermes International SCA đều lớn nhờ tăng trưởng tại Nhật Bản.
Doanh số bán hàng xa xỉ tại châu Á tăng, trong bối cảnh diễn ra sự sa sút mang tính chu kỳ khi người tiêu dùng Trung Quốc hạn chế chi tiêu và tăng trưởng chậm lại ở các thị trường chủ chốt khác.
Trong khi người châu Á giàu có tăng chi tiêu, người tiêu dùng nói chung thắt chặt hầu bao, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com Inc. có thể báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm chậm nhất kể từ ít nhất là năm 2015.
Theo nhà phân tích Alex Poon thuộc Morgan Stanley, tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên nền tảng phát video trực tuyến Bilibili Inc. của Trung Quốc cũng giảm trong năm nay do những rào cản vĩ mô.
Sau khi Alibaba Group Holding Ltd. giảm giá dịch vụ điện toán đám mây, JD.com cũng giảm mạnh giá dịch vụ của mình, một đợt cạnh tranh gay gắt sẽ xói mòn lợi nhuận của các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, mức lỗ của quý IV/2023 của Bilibili đã giảm một nửa khi công ty này tăng lượng người dùng và doanh thu.
Các nhà phân tích nhận định Bilibili sẽ giữ vững vị thế là nền tảng được ưu tiên lựa chọn của các nhà quảng cáo nhắm đến Gen Z tại Trung Quốc.
Morgan Stanley cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong một năm tới do các trở ngại về vĩ mô. Bilibili được cho là sẽ đạt lợi nhuận vào quý IV/2024.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thương hiệu thời trang Nerdy công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam
10:30' - 12/02/2024
NERDY, thương hiệu thời trang đường phố do Công ty công nghệ làm đẹp toàn cầu APR điều hành ngày 11/2 thông báo kế hoạch mở rộng tại thị trường Việt Nam, gồm cả việc mở thêm cửa hàng trong năm nay.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của “đại gia” thời trang Kering giảm tốc
06:30' - 09/02/2024
Kering, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega Veneta, cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2023 đã giảm 17%.
-
Thị trường
Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu hút khách
18:19' - 06/02/2024
Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, thời trang đã “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá sâu, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tạo thương hiệu riêng cho nông sản Bình Phước
11:09'
Ngành nông nghiệp được tỉnh Bình Phước xác định là ngành kinh tế chủ lực của địa phương.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng nhẹ, giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong gần hai năm
18:26' - 24/05/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm do đồng rupee yếu và nguồn cung gia tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ ảm đạm.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới "về bờ" khi lo ngại đàm phán hạt nhân Mỹ-Iran gia tăng
13:33' - 24/05/2025
Phiên cuối tuần ngày 23/5 đã chứng kiến giá dầu tăng nhẹ nhờ lực mua kỹ thuật trước kỳ nghỉ lễ dài ngày tại Mỹ và tín hiệu không mấy lạc quan về đàm phán giữa Mỹ và Iran về chương trình hạt nhân.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo lần 2 Nghị định về xuất xứ hàng hoá
19:35' - 23/05/2025
Chiều 23/5, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức lấy ý kiến dự thảo lần 2 Nghị định về xuất xứ hàng hoá.
-
Hàng hoá
Chấn chỉnh tình trạng “bát nháo” kinh doanh qua mạng
17:11' - 23/05/2025
Xử lý những hành vi kinh doanh thiếu đạo đức trên không gian mạng, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hàng kém chất lượng tuồn ra thị trường là một “cuộc chiến” đòi hỏi sự quyết liệt của ngành chức năng.
-
Hàng hoá
Hồ tiêu Việt Nam khẳng định lại vị thế trên bản đồ xuất khẩu thế giới
16:54' - 23/05/2025
Trước sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu và xu hướng chuộng sản phẩm đạt chuẩn cao, đây chính là cơ hội để hồ tiêu Việt Nam tái định vị trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á hướng tới tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 4/2025
16:25' - 23/05/2025
Giá dầu giảm phiên thứ tư liên tiếp vào chiều 23/5, ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần.
-
Hàng hoá
Tăng giám sát cửa khẩu, đường mòn lối mở khu vực biên giới để chống buôn lậu
16:18' - 23/05/2025
Thực tế cho thấy, tại các cửa khẩu trên địa bàn, tình hình gian lận thương mại qua mặt hàng nhập khẩu vẫn tiềm ẩn.
-
Hàng hoá
Nguyên liệu công nghiệp đồng loạt giảm giá
10:26' - 23/05/2025
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/5, thị trường nguyên liệu công nghiệp chứng kiến sắc đỏ bao phủ 8 trên 9 mặt hàng trong nhóm.