Hàng xa xỉ vẫn hút khách tại châu Á-Thái Bình Dương
Thương hiệu chính của Prada vẫn ổn định, trong khi Miu Miu có thể là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Các nhà phân tích của Morningstar nhận định tăng trưởng của hãng này trong thập kỷ tới sẽ nhờ sức mạnh thương hiệu, trong khi thu nhập tăng trên toàn cầu thúc đẩy ngành hàng xa xỉ.
Prada đứng đầu trong danh sách các thương hiệu hàng xa xỉ "hot" nhất trong quý IV/2023 và trong top 4 của năm.
Nhật Bản nằm trong số các thị trường hàng xa xỉ mạnh nhất thế giới, khi đồng yen xuống giá đã thu hút khách du lịch săn các món hời và nhu cầu trong nước vẫn lớn.
Lợi nhuận của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton SE, Richemont và Hermes International SCA đều lớn nhờ tăng trưởng tại Nhật Bản.
Doanh số bán hàng xa xỉ tại châu Á tăng, trong bối cảnh diễn ra sự sa sút mang tính chu kỳ khi người tiêu dùng Trung Quốc hạn chế chi tiêu và tăng trưởng chậm lại ở các thị trường chủ chốt khác.
Trong khi người châu Á giàu có tăng chi tiêu, người tiêu dùng nói chung thắt chặt hầu bao, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Nhà bán lẻ trực tuyến JD.com Inc. có thể báo cáo tăng trưởng doanh thu hàng năm chậm nhất kể từ ít nhất là năm 2015.
Theo nhà phân tích Alex Poon thuộc Morgan Stanley, tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên nền tảng phát video trực tuyến Bilibili Inc. của Trung Quốc cũng giảm trong năm nay do những rào cản vĩ mô.
Sau khi Alibaba Group Holding Ltd. giảm giá dịch vụ điện toán đám mây, JD.com cũng giảm mạnh giá dịch vụ của mình, một đợt cạnh tranh gay gắt sẽ xói mòn lợi nhuận của các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, mức lỗ của quý IV/2023 của Bilibili đã giảm một nửa khi công ty này tăng lượng người dùng và doanh thu.
Các nhà phân tích nhận định Bilibili sẽ giữ vững vị thế là nền tảng được ưu tiên lựa chọn của các nhà quảng cáo nhắm đến Gen Z tại Trung Quốc.
Morgan Stanley cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong một năm tới do các trở ngại về vĩ mô. Bilibili được cho là sẽ đạt lợi nhuận vào quý IV/2024.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thương hiệu thời trang Nerdy công bố kế hoạch mở rộng tại Việt Nam
10:30' - 12/02/2024
NERDY, thương hiệu thời trang đường phố do Công ty công nghệ làm đẹp toàn cầu APR điều hành ngày 11/2 thông báo kế hoạch mở rộng tại thị trường Việt Nam, gồm cả việc mở thêm cửa hàng trong năm nay.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của “đại gia” thời trang Kering giảm tốc
06:30' - 09/02/2024
Kering, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega Veneta, cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2023 đã giảm 17%.
-
Thị trường
Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu hút khách
18:19' - 06/02/2024
Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, thời trang đã “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá sâu, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: 6 tháng, gạo xuất khẩu tăng về lượng, giảm giá trị
11:56'
Giá nhiều loại lúa tuần qua ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi xuất khẩu vẫn trầm lắng khiến cho giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản có thể hạ nhiệt sau khi chính phủ mở kho dự trữ
20:20' - 05/07/2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hỗ trợ Nguồn cung Ổn định Lúa gạo, niềm tin của các thương nhân gạo Nhật Bản về triển vọng giá đã sụt giảm nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí tiếp tục tăng sản lượng dầu
18:27' - 05/07/2025
Ngày 5/7, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) thông báo quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng 8.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09' - 05/07/2025
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36' - 05/07/2025
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51' - 04/07/2025
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10' - 04/07/2025
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...