Lợi nhuận của “đại gia” thời trang Kering giảm tốc

06:30' - 09/02/2024
BNEWS Kering, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega Veneta, cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2023 đã giảm 17%.

Kering, chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga và Bottega Veneta, cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong năm 2023 đã giảm 17% xuống còn 2,98 tỷ euro (3,2 tỷ USD), doanh số giảm 4% xuống còn 19,57 tỷ euro.

 

Trong đó, Gucci ghi nhận mức doanh số giảm 6% xuống còn 9,9 tỷ euro, chiếm gần 50% doanh số năm vừa qua của Kering. Doanh số các thương hiệu còn lại như Yves Saint Laurent cũng lần lượt giảm 4% xuống 3,18 tỷ euro và Bottega Veneta giảm 5% xuống 1,6 tỷ euro.

Trong báo cáo thu nhập, Giám đốc điều hành (CEO) của Kering, ông Francois-Henri Pinault nhận định tập đoàn vừa trải qua một năm đầy thử thách, song đã liên tục củng cố cơ cấu tổ chức và tiến hành các bước quan trọng nằm nâng cao hơn nữa mức độ phổ biến và tính độc nhất của các thương hiệu. Trong đó, thương hiệu Gucci sẽ là ưu tiên hàng đầu của năm 2024.

Trước đó, Giám đốc tài chính của tập đoàn Armelle Poulou cho biết các sản phẩm mang dấu ấn của tân Giám đốc sáng tạo Gucci, Sabato de Sarno sẽ được bày bán trong vài tuần tới. Kering cũng đã tiến hành một số điều chỉnh khi bổ nhiệm Phó Giám đốc điều hành và người bạn thân tín của ông Pinault, Jean-Francois Palus thay thế Marco Bizzarri, người đã dẫn dắt thương hiệu kể từ năm 2015.

Theo ông Pinault, trong bối cảnh thị trường vẫn chưa chắc chắn vào đầu năm 2024, các chiến lược đầu tư hiện tại sẽ gây áp lực tới kết quả kinh doanh của tập đoàn trong ngắn hạn.

Ngày 8/2, “gã khổng lồ” ngành xa xỉ Pháp Kering đã ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận ròng giảm trong năm 2023, đồng thời cảnh báo chiến lược đầu tư, trong đó tái tập trung vào thương hiệu hàng đầu Gucci nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến kết quả hoạt động trong năm nay của tập đoàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục