Hãng xe điện Trung Quốc mở rộng hoạt động tại châu Âu

16:47' - 23/12/2023
BNEWS Hãng sản xuất xe điện (EV) BYD của Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy tại Hungary theo kế hoạch mở rộng hoạt động tại châu Âu, dù có những lo ngại gia tăng về cạnh tranh.
BYD Europe cho biết nhà máy tại thành phố phía Nam Szeged sẽ đánh dấu một bước đi đáng kể hướng tới giao thông bền vững ở châu Âu.

Đầu năm nay, BYD là nhà sản xuất đầu tiên trên toàn cầu vượt mốc sản lượng 5 triệu chiếc EV, trở thành hãng dẫn đầu về xe năng lượng mới và pin. Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất EV được hưởng lợi trong nhiều thập kỷ nhờ các khoản trợ cấp cho các lĩnh vực công nghệ liên quan.

 
Liên minh châu Âu trong năm nay đã thông báo điều tra các khoản trợ cấp của Trung Quốc.  Tuy nhiên, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đưa ra các chính sách miễn giảm thuế hấp dẫn, các hỗ trợ về cơ sở hạ tầng và tạo việc làm nhằm thu hút các doanh nghiệp châu Á.

Ngoại trưởng Hungary, Peter Szijjarto, cho biết nhà máy trên là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của nền kinh tế nước này. BYD đã có các hoạt động tại Hungary, trong đó có nhà máy sản xuất xe bus điện.

Với nhà máy mới, BYD hy vọng sẽ đẩy nhanh việc đưa vào thị trường châu Âu xe chở khách chạy năng lượng mới, tăng cường hơn nữa sự hiện diện toàn cầu của mình và tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh về cơ cấu năng lượng.

Theo BYD, nhà máy mới tại Hungary sẽ tạo hàng nghìn việc làm cho người lao động nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục