Hành khách có quyền đòi bồi thường nếu chuyến bay thực hiện sớm hơn dự kiến

08:18' - 22/12/2021
BNEWS Hành khách tại châu Âu có quyền đòi bồi thường không chỉ trong trường hợp chuyến bay của họ bị trễ mà cả khi chuyến bay của họ sớm hơn 1 giờ trở lên.

Đây là phán quyết của Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) ngày 21/12 đối với vụ kiện do các tòa án tại Áo và Đức đưa lên liên quan đến các chuyến bay của các hãng hàng không Azuair, Corendon Airlines, các công ty con của Lufthansa là Austraian Airlines và Eurowings, cũng như Laudamoiton hiện do Ryanair sở hữu.

Số tiền bồi thường, từ 250 đến 600 euro tùy thuộc vào khoảng cách của chuyến bay, và có thể được giảm 50% nếu hãng hàng không đề nghị trước đổi tuyến cho hành khách để họ có thể đến điểm đến chỉ muộn ít giờ.

CJEU xác định rằng một chuyến bay phải được xem là bị hủy nếu sớm hơn 1 giờ trở lên. Các thẩm phán lập luận rằng hành khách có thể chịu cùng mức độ bất tiện như trong trường hợp chuyến bay bị trễ, do phải điều chỉnh kế hoạch của mình và thậm chí có thể lỡ chuyến. 

Theo quy định của EU, hành khách có thể đòi bồi thường thiệt hại nếu chuyến bay của họ bị hủy dưới 14 ngày trước khi xuất phát hoặc đến điểm đến muộn hơn 3 giờ hoặc nếu họ bị từ chối cho lên máy bay vì số vé bán ra vượt quá số ghế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục