Hapro đưa các mặt hàng chủ lực vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nội địa
Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG đã có sự ưu tiên với các mặt hàng nông sản Việt Nam.
Thương hiệu nông sản Việt Nam đã, đang và sẽ có nhiều cơ hội vươn tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng sự nỗ lực của Hapro.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc điều hành Hapro cho biết, Tổng công ty đã tập trung xây dựng các giải pháp như: luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế. Đồng thời, Hapro tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ … tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm.Bên cạnh đó, tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như: gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro…. nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.
Hapro cũng tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Với những nỗ lực của mình, năm 2018, Hapro đã được Bộ Công Thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: hạt điều, hạt tiêu; gạo lần lượt đứng thứ 3, 13 và 15 trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp, doanh nghiệp này nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Cuối năm 2019, tại buổi “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì; Hapro vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự Lễ trao giải này. Song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa. Trong đó, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seika Mart Fuji Mart, mới đây Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu Hapro Mart, Hapro Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ chuỗi siêu thị và cửa hàng BRGMart bao gồm Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng. Có thể kể đến chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco. Tập đoàn BRG cũng đưa vào hoạt động 21 cửa hàng bán lẻ Hapro Food thuộc hệ thống BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội… Theo kế hoạch, chuỗi cửa hàng BRGMart sẽ tiếp tục được mở rộng thêm thành 20 điểm trong tháng 5/2020 và tới cuối năm sẽ đạt con số 100 điểm. Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, Hapro còn tích cực thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao. Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, Hapro đã nhiều lần được ghi danh tại các lễ trao giải toàn quốc như 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu…. Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, lãnh đạo Hapro cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hapro đưa nông sản Yên Bái tới gần hơn người dân Thủ đô Hà Nội
12:06' - 06/12/2019
Ngày 6/12 diễn ra "Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019, tại siêu thị Hapromart Thành Công Hà Nội. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như cam văn Chấn, che Shan Tuyết, gạo Chiêm Hương.
-
Chuyển động DN
Hapromart chuẩn hóa theo mô hình Home & Food
12:09' - 18/09/2019
Hapro sẽ chuẩn hóa đồng bộ các cửa hàng trong hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart theo mô hình Home & Food để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Gần 99% tro xỉ của Nhiệt điện Duyên Hải được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm
17:36' - 15/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 99% lượng tro xỉ phát sinh tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được tiêu thụ làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng.
-
Chuyển động DN
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
16:15' - 15/07/2025
Công ty công nghệ Google (Mỹ) có kế hoạch kết hợp hệ điều hành di động Android với ChromeOS, phần mềm hiện đang chạy trên các máy tính xách tay Chromebook của Google.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.