Hapro đưa các mặt hàng chủ lực vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nội địa
Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành, lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG đã có sự ưu tiên với các mặt hàng nông sản Việt Nam.
Thương hiệu nông sản Việt Nam đã, đang và sẽ có nhiều cơ hội vươn tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng sự nỗ lực của Hapro.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc điều hành Hapro cho biết, Tổng công ty đã tập trung xây dựng các giải pháp như: luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường; củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế. Đồng thời, Hapro tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ … tại các hội chợ lớn của một số thị trường trọng điểm.Bên cạnh đó, tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như: gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro…. nhằm quảng bá và giúp nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.
Hapro cũng tập trung đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu, trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Với những nỗ lực của mình, năm 2018, Hapro đã được Bộ Công Thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 3 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: hạt điều, hạt tiêu; gạo lần lượt đứng thứ 3, 13 và 15 trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp, doanh nghiệp này nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Cuối năm 2019, tại buổi “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỷ USD” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì; Hapro vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự Lễ trao giải này. Song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa. Trong đó, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seika Mart Fuji Mart, mới đây Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu Hapro Mart, Hapro Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ chuỗi siêu thị và cửa hàng BRGMart bao gồm Hapro Mart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng. Có thể kể đến chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco. Tập đoàn BRG cũng đưa vào hoạt động 21 cửa hàng bán lẻ Hapro Food thuộc hệ thống BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội… Theo kế hoạch, chuỗi cửa hàng BRGMart sẽ tiếp tục được mở rộng thêm thành 20 điểm trong tháng 5/2020 và tới cuối năm sẽ đạt con số 100 điểm. Ngoài việc thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, Hapro còn tích cực thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao. Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, Hapro đã nhiều lần được ghi danh tại các lễ trao giải toàn quốc như 5 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu…. Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, lãnh đạo Hapro cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến… để tiếp tục quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu Hapro BRG Export thông qua việc đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hapro đưa nông sản Yên Bái tới gần hơn người dân Thủ đô Hà Nội
12:06' - 06/12/2019
Ngày 6/12 diễn ra "Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019, tại siêu thị Hapromart Thành Công Hà Nội. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như cam văn Chấn, che Shan Tuyết, gạo Chiêm Hương.
-
Chuyển động DN
Hapromart chuẩn hóa theo mô hình Home & Food
12:09' - 18/09/2019
Hapro sẽ chuẩn hóa đồng bộ các cửa hàng trong hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart theo mô hình Home & Food để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2
12:36'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) vừa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
-
Chuyển động DN
Vinatex đạt lợi nhuận năm 2025 cao thứ 2 trong lịch sử
12:19'
Năm 2025 là một năm tiếp tục "vượt khó" thành công của ngành dệt may Việt Nam, cơ bản kiểm soát được tình hình biến động thuế quan toàn cầu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.
-
Chuyển động DN
Nvidia dự kiến bàn giao chip H200 cho Trung Quốc từ giữa tháng 2/2026
11:15'
Tổng khối lượng giao hàng ước tính vào khoảng 5.000–10.000 mô-đun chip, tương đương khoảng 40.000–80.000 chip AI H200.
-
Chuyển động DN
Apple đối mặt án phạt gần 100 triệu euro
07:33'
Cơ quan Cạnh tranh Italy (AGCM) cho biết đã phạt tập đoàn công nghệ Mỹ Apple 98 triệu euro (tương đương 115 triệu USD) với cáo buộc lạm dụng vị thế thống lĩnh trên thị trường ứng dụng di động.
-
Chuyển động DN
MobiFone và CMC hợp tác cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước
19:12' - 22/12/2025
CMC cho biết, chiều 22/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và CMC ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Shein mở cửa hàng tại Paris: Khi thời trang giá rẻ thử sức châu Âu
18:25' - 22/12/2025
Việc công ty thời trang Trung Quốc Shein mở cửa hàng đầu tiên tại Paris – kinh đô thời trang của thế giới – đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, giới kinh doanh và giới hoạch định chính sách châu Âu.
-
Chuyển động DN
Các nhà sản xuất chip Trung Quốc chạy đua IPO
18:24' - 22/12/2025
Các nhà sản xuất chip Trung Quốc đang chạy đua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhằm huy động số vốn cần thiết hướng tới mục tiêu quốc gia về tự chủ về công nghệ.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp số 06 tại Hưng Yên
10:49' - 22/12/2025
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp số 06 – giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
SK Telecom đối mặt với khoản tiền bồi thường hàng nghìn tỷ won sau vụ rò rỉ dữ liệu
09:15' - 22/12/2025
Cơ quan chức năng kết luận SK Telecom không mã hóa thông tin nhạy cảm và lưu trữ mật khẩu quản trị ở dạng văn bản, khiến gần 10GB dữ liệu của 26,96 triệu người dùng bị lộ.

Siêu thị, Cửa hàng tiện ích Hapromart. Ảnh: Bích Liên