Hapro đưa nông sản Yên Bái tới gần hơn người dân Thủ đô Hà Nội
Nhằm hiện thực hóa chương trình liên kết vùng miền giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước, ngày 6/12 tại siêu thị Hapromart C13 Thành Công Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”.
Tuần lễ diễn ra từ ngày 6/12 đến 10/12/2019 tại hệ thống siêu thị Hapromart – Intimex Hà Nội, nhăm mục đích đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex. Đồng thời, quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái cho biết, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng thủ đô.
Theo ông Phạm Trung Lân, Yên Bái là tỉnh miền núi nằm ở trung tâm vùng Tây Bắc, có diện tích tự nhiên 6.887,67 km2, dân số trên 800.000 người, có 09 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 01 thị xã và 07 huyện với 180 xã, phường, thị trấn.
Với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao.
Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết, xây dựng quảng bá thương hiệu Việt, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vùng miền trong cả nước đang là một trong những vấn đề được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ.
Hapro sẽ phối hợp với Intimex triển khai bán sản phẩm trên hệ thống thương mại nội địa của Hapro – Intimex tập trung tại Thành phố Hà Nội; huy động tối đa cán bộ nhân viên tại các siêu thị tham gia vào việc kinh doanh nông sản. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, các mặt hàng nông sản Yên Bái sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.
Bên cạnh đó, Hapro sẽ triển khai và đưa thông tin về việc phân phối sản phẩm qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết tuyên truyền trên một số tờ báo lớn có uy tín của TW và Hà Nội, các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội……
Bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà, bánh trưng, ngô, táo mèo khô,…
Bên trong siêu thị có khu bày bán các sản phẩm đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG, như: Măng, miến, mật ong, khoai Lục Yên, trà quế, chè Suối Giàng, cam Văn Chấn./.
Xem thêm:
>>>Bắc Giang đưa nông sản chất lượng cao đến với người dân Thủ đô
>>>Kết nối tiêu thụ nông sản Long An với doanh nghiệp Trung Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng vùng nguyên liệu gắn kết với chế biến, thị trường cho nông sản Việt
11:59' - 05/12/2019
Ngành nông nghiệp Việt Nam tuy đã đạt được thành tựu to lớn nhưng không thể chủ quan vì ngành còn phải đối mặt với 3 thách thức.
-
Hàng hoá
Bắc Giang đưa nông sản chất lượng cao đến với người dân Thủ đô
12:00' - 01/12/2019
Gian hàng nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang và quảng bá cam, bưởi Lục Ngạn 2019 vừa được khai trương tại Hà Nội sáng 1/12.
-
Thị trường
Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc
13:12' - 14/11/2019
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch nông sản vào thị trường Trung Quốc”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Những mong đợi của doanh nghiệp châu Âu vào mùa bầu cử sắp tới
15:08' - 10/05/2024
Các cuộc bầu cử ở EU sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/6 năm nay, thu hút rất nhiều sự chú ý, khi một số đảng cam kết các quy định và các điều kiện thuận lợi, đặc biệt là cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lâm Đồng: Ngừng nuôi thêm lợn tại trang trại liên tục gây ô nhiễm nghiêm trọng
13:30' - 10/05/2024
Tình trạng ô nhiễm kéo dài dẫn đến việc người dân liên tiếp tổ chức tập trung đông người phản đối hoạt động của trang trại, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bảo hiểm Hàn Quốc thiệt hại nặng vì bồi thường y tế
09:48' - 10/05/2024
Theo Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), khoản lỗ tổng hợp trong năm 2023 của các công ty bảo hiểm nước này từ việc bán các sản phẩm bảo hiểm bồi thường y tế đã tăng cao so với năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi, Apple lên tiếng xin lỗi
09:47' - 10/05/2024
Hãng công nghệ Apple đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận đoạn quảng cáo iPad Pro mới nhất không đạt kết quả như dự kiến.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi sẽ kháng cáo phán quyết của tòa án Mỹ về việc bồi thường hơn 1 tỷ USD
16:29' - 09/05/2024
Mitsubishi của Nhật Bản đã bị ra phán quyết phải bồi thường hơn 1 tỷ USD liên quan vụ tai nạn ô tô năm 2017 ở bang Pennsylvania, tuy nhiên Mitsubishi sẽ kháng cáo.
-
Doanh nghiệp
Chủ động phương án đảm bảo lưới điện truyền tải mùa nắng nóng cao điểm
15:25' - 09/05/2024
Đơn vị đã tăng cường giám sát an toàn hành lang lưới điện; Đồng thời, tổ chức khoanh vùng, sử dụng UAV tăng cường kiểm tra các vị trí xung yếu gần công trình thi công.
-
Doanh nghiệp
Dự báo nắng nóng gay gắt, công suất tiêu thụ điện tháng 5 có thể tiếp tục vượt đỉnh
20:19' - 08/05/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao với sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 913,6 triệu kWh/ngày, tăng 12,24% so với cùng kỳ.
-
Doanh nghiệp
EVNGENCO1 sản xuất điện vượt kế hoạch 11,4%
20:00' - 08/05/2024
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất vượt kế hoạch được giao với 3,29 tỷ kWh, đạt 111,4% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024
15:55' - 08/05/2024
Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị khách hàng về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương, các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù.