Hapro ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo tại Hội nghị Gạo quốc tế 2018

18:59' - 11/10/2018
BNEWS Tại Hội nghị Gạo quốc tế 2018, Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD.
Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Gạo Thế giới lần thứ 10. Ảnh: CTV

Trong các ngày từ 10 - 12/10, Bộ Công thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã ký được 3 hợp đồng xuất khẩu gạo cho khách hàng đến từ Malaysia và Mỹ với trị giá gần 2.5 triệu USD.

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro cho biết, Hội nghị là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh gạo Việt trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng.

Tham dự Hội nghị là cơ hội tốt để Hapro quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành gạo thế giới. Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã có cơ hội gặp gỡ các khách hàng nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Qua đó, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội trao đổi, nhận định về thương mại gạo quốc tế và trong nước thời gian tới; đồng thời kết nối, hợp tác trong sản xuất và thương mại gạo.

Ông Sơn cho biết thêm, sau khi cổ phần hóa, Hapro đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh xuất khẩu; trong đó gạo là một trong 5 mặt hàng xuất khẩu trọng tâm của Hapro.

Bên cạnh việc tiếp tục xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50 kg như trước đây, tháng 5/2018, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), góp phần gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Việt Nam.

Tháng 6/2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ và ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn sang Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục