Hậu Giang giới thiệu chính sách ưu đãi đến các doanh nghiệp Nhật Bản

17:11' - 25/01/2019
BNEWS Chiều 25/1, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản” nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản.
Tỉnh Hậu Giang đã xây dựng được vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao với 32.000 ha. Ảnh minh họa: TTXVN

Đề cập đến các điều kiện thuận lợi của tỉnh, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho rằng, Hậu Giang có giao thông thuận lợi, khả năng kết nối cao; có thế mạnh lớn trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp; có lợi thế trong phát triển công nghiệp.

Tỉnh có chính sách thu hút đầu tư ưu đãi, nguồn lao động dồi dào,thủ tục đầu tư tương đối đơn giản, nhanh gọn; chính quyền thân thiện, gần gũi và luôn hỗ trợ doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên khẳng định, với phương châm mến khách, trọng đối tác - thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, Hậu Giang luôn đón chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư. Các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, mối liên kết giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội thế giới đang có những bước chuyển mình với tốc độ nhanh.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ hy vọng, các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam sẽ tận dụng tốt các cơ hội mà Hiệp định CPTPP đem lại, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Thông qua buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hiểu hơn về các điểm thu hút và tiềm năng của tỉnh Hậu Giang và đem lại những kết quả tốt đẹp cho doanh nghiệp hai nước.

Tính đến nay, tỉnh Hậu Giang đã xây dựng được vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao với 32.000 ha, vùng nguyên liệu mía 10.500 ha, vùng nguyên liệu khóm (dứa) 1.500 ha, vùng cây ăn trái đặc sản có múi hơn 15.000 ha, vùng nuôi trồng thủy sản tập trung 10.000 ha.

Ngoài ra, tỉnh có 2 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp tập trung, với tổng diện tích là 1.530 ha, cảng Vinalines với quy mô 150 m cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 20.000 tấn./.

Xem thêm:

>>Doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam

>>Giúp sinh viên tiếp cận các mô hình kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục