Hậu Giang phấn đấu cuối tháng 8 sẽ “xanh hóa” toàn tỉnh

14:43' - 23/08/2021
BNEWS Ngày 23/8, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp trực tuyến với các địa phương sơ kết Kế hoạch phát động thiết lập “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận sự phấn đấu, nỗ lực xây dựng “vùng xanh” của các địa phương.

Trong hai tuần phát động phong trào, các địa phương đã thể hiện tinh thần quyết tâm xây dựng “vùng xanh”, số địa phương đăng ký xây dựng “vùng xanh” liên tục tăng. Quá trình thực hiện đã nhận được sự đồng lòng, ủng hộ, hợp tác của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh rà soát, chuẩn hóa quy định về “vùng xanh”; tập huấn cho các cấp, ngành và tuyên truyền đến người dân các quy định về “vùng xanh”; giao kế hoạch cho từng cấp nêu rõ thời gian xây dựng thành công “vùng xanh”; thực hiện các biện pháp giữ vững “vùng xanh”. Các ngành chức năng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương xét nghiệm, phê duyệt các “vùng xanh” hướng đến mục tiêu cuối tháng 8 sẽ “xanh hóa” toàn tỉnh,

Trong quá trình thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu gắn trách nhiệm của các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được giao phụ trách phòng, chống dịch tại các địa phương, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong xây dựng, giữ vững “vùng xanh”, từng bước khôi phục đời sống của người dân và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong “vùng xanh”.

Cán bộ các cấp phải gương mẫu và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Quyết tâm chiến thắng dịch COVID-19, ngày 10/8, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành kế hoạch số 154/KH-UBND phát động phong trào thi đua thiết lập “vùng xanh” phòng, chống dịch COVID-19. Đợt thi đua chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ 0 giờ ngày 9/8 đến 0 giờ ngày 23/8; giai đoạn 2, sau ngày 23/8 đến ngày 31/12.

Trong giai đoạn 1, phong trào thi đua được phát động sâu rộng, tạo được sự đồng thuận, thu hút tập thể, cá nhân từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đến toàn thể nhân dân tích cực, tự nguyện chủ động tham gia. Cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể vào cuộc tích cực, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình một sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả.

Công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả phong trào thi đua được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Qua 14 ngày thi đua, các huyện đã giữ vững được “vùng xanh”; nhiều xã, ấp từ “vùng vàng” chuyển thành “vùng xanh”.

Kết thúc giai đoạn 1, có 4 đơn vị cấp huyện, 19 đơn vị cấp xã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 71 ấp, khu vực được khen thưởng. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 26 doanh nghiệp đã thực hiện tốt “3 tại chỗ”.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, đến 17 giờ ngày 22/8, toàn tỉnh có 7/8 đơn vị cấp huyện được đánh giá là “vùng xanh”. Tỉnh đã tổ chức hai đợt xét nghiệm diện rộng và sẽ tổ chức xét nghiệm đợt 3 vào ngày 25/8 để tách F0 ra khỏi cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục