Hậu Giang: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư

16:07' - 28/03/2023
BNEWS Tỉnh Hậu Giang đang tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, sớm hiện thực hóa tối đa các dự án cam kết đầu tư.

Ngày 28/3, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã được tổ chức nhằm sơ kết công tác quý I, triển khai chương trình công tác quý II/2023 và sơ kết, tổng kết, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh.

 

Trong chương trình công tác thời gian tới, Tỉnh ủy Hậu Giang thực hiện với phương châm hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất.
Theo đó, tỉnh tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, sớm hiện thực hóa tối đa các dự án cam kết đầu tư. Đồng thời, tỉnh tập trung nguồn lực (vốn, nhân lực, cơ chế) cho đầu tư phát triển, nhất là hạ tầng khu công nghiệp, đất sạch, hạ tầng giao thông.
Cùng với đó, Hậu Giang đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình của các cơ quan thực thi công vụ.

Tỉnh thực hiện nghiên cứu triển khai một số đề án áp dụng trong năm 2023 như sổ tay đảng viên điện tử; đề án xây dựng danh mục vị trí việc làm trong hệ thống cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội.
Song song đó, Hậu Giang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ mọi công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh và thành phố Vị Thanh, thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; tập trung trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Với tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, ngay từ đầu năm 2023, Tỉnh ủy Hậu Giang đã ban hành chương trình công tác năm 2023, với 6 nhiệm vụ trọng tâm, 18 chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ.
Trong quý I/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, trọng tâm và với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, sự đồng thuận của nhân dân trong tỉnh, trong quý I/2023, tỉnh Hậu Giang tiếp tục đạt được nhiều kết quả rất tích cực.
Công tác xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo và được cấp ủy các cấp đặc biệt coi trọng. Vai trò của tổ chức đảng các cấp được khẳng định và phát huy, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Năng lực, hiệu quả trong thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh tiếp tục được cải thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, các phong trào hoạt động ngày càng đi vào thực chất. Nổi bật trong quý I, tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tập hợp được đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia.
Chất lượng hoạt động của hệ thống chính quyền của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển động tích cực, sâu sát, trách nhiệm, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Hoạt động các cơ quan dân cử ngày càng chủ động, sâu sát; công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo, nhất là các dịch vụ công trực tuyến.
Phát triển kinh tế của tỉnh tiếp tục là điểm sáng, duy trì đà tăng trưởng cao và đạt kết quả tích cực. Các khu vực kinh tế của tỉnh đều có mức tăng trưởng khá.

So cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng trên 10,19%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 26,19%; sản xuất nông nghiệp duy trì tăng trưởng ổn định. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tăng 7,31%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục