HD Bank tăng cường hợp tác với đối tác Nhật Bản

17:58' - 23/02/2017
BNEWS Ngày 23/2, Đại diện lãnh đạo Ngân hàng HDBank, cho biết, HDBank vừa đón tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Sakai, Nhật Bản.
HD Bank tăng cường hợp tác với đối tác Nhật Bản. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đoàn gồm 12 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất máy móc trang thiết bị, do Phó Thị trưởng thành phố Sakai dẫn đầu.

Mục đích chính của buổi gặp mặt là đem đến cho các doanh nghiệp Nhật cái nhìn khái quát về HDBank, đồng thời trao đổi về những hỗ trợ và lợi ích mà HDBank có thể cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật trong tương lai.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thế mạnh của mỗi bên, bàn bạc về khả năng và cơ hội hợp tác lẫn nhau, đồng thời tiến tới xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài giữa HDBank và thành phố Sakai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Thanh, Phó tổng giám đốc HDBank đã bày tỏ kỳ vọng rằng, các hoạt động trao đổi, làm việc do ngân hàng Nhật Bản và HDBank đồng tổ chức sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật và HDBank, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời, ông Thanh cam kết HDBank sẽ cung cấp những dịch vụ tiện ích tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản khi hoạt động tại Việt Nam.

Bà Hazama, Phó Thị trưởng thành phố Sakai ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HDBank nhằm phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, bà cũng thể hiện sự quan tâm đối với dịch vụ Bàn Nhật của HDBank và cho rằng, sự hỗ trợ của Bàn Nhật nói chung, của HDBank nói riêng là không thể thiếu trong thời điểm hiện tại, giúp các doanh nghiệp Nhật vững tâm hơn để tiến hành các hoạt động kinh doanh được lâu dài và ổn định.

Buổi gặp mặt này được xem là sự kiện mở đầu cho kế hoạch mở rộng mạng lưới khách hàng Nhật Bản của HDBank trong năm 2017. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm, HDBank sẽ tiếp đón thêm một số đoàn doanh nghiệp và đẩy mạnh các dự án hợp tác với ngân hàng địa phương của Nhật Bản.

Thời gian qua, HDBank đã có những mối quan hệ hợp tác kinh tế, với nhiều đối tác đến từ Nhật Bản. Cụ thể, năm 2014, với sự hợp tác với ngân hàng Hyakugo, HDBank đã cho ra đời dịch vụ Bàn Nhật nhằm hỗ trợ cung cấp các dịch vụ về tài chính và ngân hàng cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Tháng 7/2016, HDBank tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác với ngân hàng Senshu Ikeda và ngân hàng Aichi, nhằm tăng cường cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Mới đây, nằm trong các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, HDBank cùng Hyakugo và Công ty TM Banrai đồng tổ chức hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt -Nhật tại Tp.Hồ Chí Minh với gần 100 doanh nghiệp hai nước trao đổi mở rộng kinh doanh thực phẩm Nhật …/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục