Hệ thống 500 kV Bắc - Nam truyền tải cao liên tục trong mùa khô

16:50' - 09/05/2017
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhận định tháng 5 là cao điểm mùa khô, do vậy, hệ thống 500kV Bắc - Nam sẽ tiếp tục truyền tải cao liên tục trong mùa khô.
Đường dây đấu nối vào Nhà máy điện Vĩnh Tân 4. Ảnh: TTXVN

EVN cho biết, Tập đoàn sẽ vận hành hệ thống điện Quốc gia theo phương thức tiếp tục huy động cao các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí phía Nam.

Đồng thời khai thác hợp lý nguồn thủy điện theo biểu đồ điều tiết, đảm bảo cấp nước cho hạ du cho đến hết mùa khô.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...) đối với các tổ máy nhiệt điện than cùng với vật tư, thiết bị và nhân lực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt là các nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, 3.

Song song với đó, EVN cũng triển khai các công việc chuẩn bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn , sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt , đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện.

Các Tổng công ty Điện lực duy trì và tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tiết kiệm điện, nhất là khi thời tiết nắng nóng bắt đầu diễn ra ở cả 3 miền.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 5 này có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 đợt nắng nóng tập trung ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Sản lượng điện bình quân toàn hệ thống dự kiến ở mức 582 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 30.250 MW.

Cũng theo EVN, 4 tháng qua, sản lượng toàn hệ thống điện Quốc gia đạt 60,3 tỷ kWh , tăng 7,92% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng trong tháng 4, xu hướng truyền tải công suất chủ yếu theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam với sản lượng điện truyền tải ước đạt 14,45 tỷ kWh.

Công suất truyền tải cao nhất trên các đường dây 500 kV Bắc - Trung là 1.963 MW và Trung - Nam là 3.329 MW.

Các nhà máy thủy điện được khai thác theo mục tiêu điều tiết, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du của địa phương cho đến hết mùa khô.

Các nguồn nhiệt điện than tiếp tục được huy động cao; trong đó sản lượng huy động từ 3 nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3 trong tháng 4 đạt 1,79 tỷ kWh, tính chung cả 4 tháng đạt gần 6,1 tỷ kWh.

Bên cạnh đó, nhiệt điện tuabin khí đảm bảo khai thác tối đa theo khả năng cấp khí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục