Hệ thống ngân hàng Mỹ thoát khỏi sự cố sụp đổ của Lehman Brothers

10:16' - 17/09/2018
BNEWS Tổng Giám đốc JPMorgan Chase Jamie Dimon ngày 16/9 cho biết hệ thống ngân hàng Mỹ đã phục hồi hoàn toàn 10 năm sau khi sự sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers.

Sự sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers đã đẩy thế giới vào cuộc khủng hoảng tài chính tệ nhất kể từ Đại Suy thoái.
Phát biểu trong chương trình “This Week” (“Tuần này”) của ABC, ông Dimon nhận định hệ thống ngân hàng Mỹ đang “rất, rất, rất lành mạnh”, và các nhà lập pháp thực sự nên phần nào lấy làm hài lòng bởi biến cố Lehman không diễn ra ngày hôm nay.

Người đứng đầu JPMorgan Chase cho rằng “một ngày nào đó sẽ có suy thoái, song sẽ không phải là hệ thống ngân hàng”.
Người đứng đầu JPMorgan Chase nhận định Tổng thống Donald Trump đã làm khá tốt việc điều hành nền kinh tế Mỹ, đồng thời lưu ý rằng niềm tin doanh nghiệp và niềm tin người tiêu dùng của nước này đã tăng vọt sau lễ nhậm chức của Tổng thống Trump.
Ông Dimon bảo vệ phương án cứu trợ tài chính liên bang của các ngân hàng Mỹ lớn vào lúc đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng. Song ông cho biết ông hiểu tại sao nhiều người tin rằng là không công bằng khi các ngân hàng được bảo vệ trong khi những người dân Mỹ khác bị bỏ mặc và gánh chịu các hậu quả.
Nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 4,2% trong quý II/2018, mức tăng mạnh nhất trong gần bốn năm qua và cao gần gấp đôi mức tăng 2,2% trong quý I/2018. Kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng 3% trong quý III/2018.
>>>"Đại gia" ngân hàng Mỹ lo ngại thiệt hại lớn từ luật thuế cải cách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục