Heinz tạm dừng cung cấp cho Tesco do bất đồng về giá sản phẩm
Nhà bán lẻ hàng tạp hóa và hàng hóa tổng hợp đa quốc gia của Anh Tesco đang đối mặt với tình trạng thiếu các sản phẩm của Heinz như đậu hầm, tương cà và sốt trộn salad sau khi có mâu thuẫn với thương hiệu thực phẩm của Mỹ này về việc tăng giá sản phẩm.
Một người phát ngôn của Tesco cho biết: “Khi ngân sách của các hộ gia đình đang chịu áp lực ngày càng cao, giờ đây chúng tôi có trách nhiệm hơn bao giờ hết để đảm bảo khách hàng có được giá trị tốt nhất có thể, và chúng tôi sẽ không chuyển các mức tăng giá vô lý sang cho khách hàng. Chúng tôi rất tiếc điều này đồng nghĩa với việc một số sản phẩm sẽ không có sẵn tại thời điểm này, nhưng chúng tôi có nhiều sản phẩm thay thế cho khách hàng lựa chọn và hy vọng sẽ có thể sớm giải quyết vấn đề này”. Heinz đã tạm dừng cung cấp nhiều mặt hàng chủ chốt của hãng cho Tesco do tranh cãi nói trên. Hãng này cho biết: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Tesco để giải quyết tình hình nhanh nhất có thể… Chúng tôi luôn tìm cách đem đến cho khách hàng nhiều giá trị thông qua giá cả, kích thước sản phẩm và cách đóng gói, để khách hàng có thể tận hưởng các sản phẩm mà họ yêu thích và tin dùng ở mức giá nằm trong ngân sách của họ, mà không phải thỏa hiệp về mặt chất lượng. Chúng tôi tự tin sẽ có một giải phái tích cực với Tesco”. Theo một nghiên cứu mới cho tờ The Grocer dựa trên số liệu từ công ty nghiên cứu bán lẻ và kiểm soát chất lượng Assosia, giá nhiều sản phẩm của Heinz tại các chuỗi siêu thị khác đã tăng mạnh trong những tuần gần đây.Ông Ged Futter, chuyên gia của công ty tư vấn The Retail Mind, cho biết việc Heinz tăng giá không có gì bất ngờ khi giá nhiều ngành hàng đã tăng từ 20-40%, do giá năng lượng, nhiên liệu, các thành phần như cà chua và dầu ăn, cũng như các vật liệu đóng gói đều tăng đáng kể.
Tranh cãi mới nhất nói trên của Tesco với một nhà cung cấp lớn như Heinz diễn ra sáu năm sau khi các thương hiệu nổi tiếng như Marmite và Ben & Jerry’s đã bị loại khỏi các kệ hàng của chuỗi siêu thị này trong một mâu thuẫn với Unilever. Nhưng sau đó, hai bên đã sớm đạt được một thỏa thuận sau khi giá cổ phiếu của hai công ty giảm mạnh./.- Từ khóa :
- Heinz
- Tesco
- Marmite
- Ben & Jerry’s
Tin liên quan
-
DN cần biết
Pháp cấm gắn mác "thịt" với các sản phẩm thay thế từ thực vật
12:01' - 01/07/2022
Theo một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày 30/6, các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật sẽ không được phép dán nhãn là “bít tết” hoặc “xúc xích".
-
DN cần biết
Tanzania sẽ nới lỏng quy định để thu hút đầu tư dầu khí
09:31' - 29/06/2022
Chính phủ Tanzania cho biết sẵn sàng sửa đổi Thỏa thuận chia sẻ sản lượng mẫu (MPSA) năm 2013 để nới lỏng các điều kiện thu hút đầu tư vào lĩnh vực dầu khí của nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.