Heinz tạm dừng cung cấp cho Tesco do bất đồng về giá sản phẩm

09:00' - 03/07/2022
BNEWS Nhà bán lẻ hàng tạp hóa và hàng hóa tổng hợp đa quốc gia của Anh Tesco đang đối mặt với tình trạng thiếu các sản phẩm của Heinz như đậu hầm, tương cà và sốt trộn salad.

Nhà bán lẻ hàng tạp hóa và hàng hóa tổng hợp đa quốc gia của Anh Tesco đang đối mặt với tình trạng thiếu các sản phẩm của Heinz như đậu hầm, tương cà và sốt trộn salad sau khi có mâu thuẫn với thương hiệu thực phẩm của Mỹ này về việc tăng giá sản phẩm.
Một người phát ngôn của Tesco cho biết: “Khi ngân sách của các hộ gia đình đang chịu áp lực ngày càng cao, giờ đây chúng tôi có trách nhiệm hơn bao giờ hết để đảm bảo khách hàng có được giá trị tốt nhất có thể, và chúng tôi sẽ không chuyển các mức tăng giá vô lý sang cho khách hàng. Chúng tôi rất tiếc điều này đồng nghĩa với việc một số sản phẩm sẽ không có sẵn tại thời điểm này, nhưng chúng tôi có nhiều sản phẩm thay thế cho khách hàng lựa chọn và hy vọng sẽ có thể sớm giải quyết vấn đề này”.
Heinz đã tạm dừng cung cấp nhiều mặt hàng chủ chốt của hãng cho Tesco do tranh cãi nói trên. Hãng này cho biết: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Tesco để giải quyết tình hình nhanh nhất có thể… Chúng tôi luôn tìm cách đem đến cho khách hàng nhiều giá trị thông qua giá cả, kích thước sản phẩm và cách đóng gói, để khách hàng có thể tận hưởng các sản phẩm mà họ yêu thích và tin dùng ở mức giá nằm trong ngân sách của họ, mà không phải thỏa hiệp về mặt chất lượng. Chúng tôi tự tin sẽ có một giải phái tích cực với Tesco”.
Theo một nghiên cứu mới cho tờ The Grocer dựa trên số liệu từ công ty nghiên cứu bán lẻ và kiểm soát chất lượng Assosia, giá nhiều sản phẩm của Heinz tại các chuỗi siêu thị khác đã tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Ông Ged Futter, chuyên gia của công ty tư vấn The Retail Mind, cho biết việc Heinz tăng giá không có gì bất ngờ khi giá nhiều ngành hàng đã tăng từ 20-40%, do giá năng lượng, nhiên liệu, các thành phần như cà chua và dầu ăn, cũng như các vật liệu đóng gói đều tăng đáng kể.
Tranh cãi mới nhất nói trên của Tesco với một nhà cung cấp lớn như Heinz diễn ra sáu năm sau khi các thương hiệu nổi tiếng như Marmite và Ben & Jerry’s đã bị loại khỏi các kệ hàng của chuỗi siêu thị này trong một mâu thuẫn với Unilever. Nhưng sau đó, hai bên đã sớm đạt được một thỏa thuận sau khi giá cổ phiếu của hai công ty giảm mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục