HK Express tham gia xu hướng bay "không điểm đến"

08:05' - 16/10/2020
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ HK Express thuộc sở hữu của hãng Cathay Pacific, vốn ngừng hoạt động trong nhiều tháng bởi đại dịch COVID-19, đã thực hiện chuyến bay ngắm cảnh thử nghiệm.
Ngày 15/10, hãng hàng không giá rẻ của Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) HK Express bắt đầu tham gia xu hướng mới cùng nhiều hãng hàng không khác khi cung cấp chuyến bay ngắm cảnh “flight to nowhere” (không điểm đến), cất cánh và hạ cánh tại cùng một sân bay. Tuy nhiên, động thái trên vấp phải những lời chỉ trích từ các nhà hoạt động môi trường.

Hãng hàng không giá rẻ HK Express thuộc sở hữu của hãng Cathay Pacific, vốn ngừng hoạt động trong nhiều tháng bởi đại dịch COVID-19, đã thực hiện chuyến bay ngắm cảnh thử nghiệm với khoảng 110 hành khách. Chuyến bay ngắm cảnh bay vòng quanh Hong Kong và quay trở lại sân bay sau đó 90 phút.

Việc ngành hàng không thế giới đang rơi vào khủng hoảng sâu sắc do bùng phát đại dịch COVID-19, một số hãng hàng không ở Australia, Nhật Bản, và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc)... tiến hành cung cấp các chuyến bay ngắn ngắm cảnh khi điểm xuất phát và kết thúc chuyến bay tại cùng một sân bay, nhằm mục đích huy động tiền mặt.

Theo HK Express, hãng sẽ cung cấp ba chuyến bay ngắm cảnh trong tháng 11, hành khách sẽ phải chi trả mức giá 388 đôla Hong Kong - HKD (50 USD) cho mỗi chuyến bay trên, một mức giá rẻ hơn đáng kể so với các chuyến bay tham quan ngắm cảnh tương tự của các hãng hàng không khác. HK Express cho hay vé của những chuyến bay ngắm cảnh tháng tới đã được bán hết nhanh chóng.

Hãng hàng không giá rẻ của Hong Kong không cho biết lượng khí thải carbon (các-bon) mà mỗi chuyến bay ngắm cảnh bằng máy bay Airbus 320 thải ra. Nhưng theo tính toán của Cathay Pacific, một chuyến bay tương đương 90 phút từ Hong Kong đến Cao Hùng (Đài Loan) sẽ phát thải hơn 0,06 tấn khí CO2.

Nhiều nhà hoạt động môi trường chỉ trích những chuyến bay “không điểm đến” này là những chương trình không cần thiết và chỉ gây hại cho môi trường. Một nhà vận động từ Greenpeace Hong Kong gọi những chuyến bay ngắm cảnh trên là những chuyến bay “chạy theo hướng ngược lại với bảo vệ môi trường”. Các nhà hoạt động kêu gọi các hãng hàng không ngừng những chuyến bay tương tự trong tương lai.

Hãng hàng không Singapore Airlines đã từ bỏ ý tưởng bay ngắm cảnh tương tự sau khi bị phản đối kịch liệt vì tác động môi trường.

>>>Các hãng hàng không giá rẻ trước nguy cơ phá sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục