Hỗ trợ DN nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam mở rộng thị trường
Không chỉ tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản còn coi trọng việc trao đổi, kết nối và hướng đến ký kết hợp đồng với nhiều đối tác tiềm năng.
Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hóa ẩm thực nên sự hợp tác cần có sự giới thiệu về văn hóa hai nước. Các sản phẩm của Nhật Bản vẫn nổi tiếng với thương hiệu “an tâm, an toàn” và đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao. Ông Hironobu Kitagawa đánh giá, Việt Nam là đất nước có dân số và tâm lý của người trẻ thường mong muốn được thưởng thức các sản phẩm mới. Vì vậy tiềm năng phát triển sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn. Đánh giá về cơ hội cho nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sang Nhật Bản, ông Hironobu Kitagawa cho biết, người dân Nhật Bản cũng mong muốn được sử dụng các sản phẩm nông sản của Việt Nam. Thị trường Nhật Bản đòi hỏi khắt khe với các sản phẩm nhập khẩu.Do vậy, Việt Nam hay các nước muốn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cần đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó, đặc biệt là chất lượng phải luôn đảm bảo an toàn, an tâm.
“Người dân Nhật Bản cũng có khẩu vị riêng. Các sản phẩm muốn xuất khẩu sang Nhật Bản cần chế biến sao cho hương vị gần gũi với khẩu vị người dân Nhật Bản. Như vậy sản phẩm đó sẽ sớm được thị trường Nhật Bản đón nhận”, ông Hironobu Kitagawa nói. Theo ông Hironobu Kitagawa, để được thị trường Nhật Bản đón nhận sản phẩm Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam nên cùng các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác chế biến để đưa sản phẩm đó vào thị trường Nhật Bản một cách dễ dàng. Bản thân sản phẩm Việt Nam có hương vị gốc rất thơm ngon, khi chế biến phải giữ được hương vị gốc đó cộng thêm tạo ra được hương vị phù hợp với khẩu vị của của người dân Nhật Bản. Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Phúc, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH thương mại Konbini Việt Nam đánh giá, Việt Nam đang có xu hướng “bùng nổ” sử dụng sản phẩm Nhật Bản. Năm 2016 tham gia chương trình, Công ty cũng đã tìm được một nhà cung cấp dầu ăn (dầu gạo) và nay trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam. Tham gia chương trình lần này, Công ty mong muốn tìm thêm các sản phẩm cũng như các nhà cung cấp chất lượng của Nhật Bản cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Công ty đã tìm được sản phẩm mì sợi nổi tiếng của Nhật Bản và dự kiến nhập khẩu sản phẩm này phục vụ thị trường trong nước. Với mức độ tin tưởng cao của người tiêu dùng Việt Nam đối với thương hiệu Nhật Bản “an tâm, an toàn”, chương trình kết nối năm 2016 đã thu hút sự tham gia của 63 doanh nghiệp. Trong đó, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến nông thủy sản chế biến, nhất là sản phẩm sữa bột đã ký các hợp đồng nhập khẩu với số lượng lớn. Năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm và là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản./.>>> Doanh nghiệp Nhật muốn đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản vào Việt Nam
Tin liên quan
-
DN cần biết
Những điều doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Philippines cần biết
17:07' - 28/07/2017
Bộ Công Thương đã đề nghị các thương nhân trúng thầu chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hợp đồng và kịp thời báo cáo các vướng mắc phát sinh (nếu có).
-
Kinh tế & Xã hội
Nông nghiệp công nghệ cao: Doanh nghiệp chưa an tâm sản xuất
09:24' - 18/07/2017
Sự tham gia của các định chế tài chính hay như bảo hiểm nông nghiệp còn rất ít, khó đảm bảo sự ổn định và giúp người dân, doanh nghiệp an tâm sản xuất.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển nông nghiệp chất lượng, hiệu quả
17:08' - 27/06/2017
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2017, chiều 27/6, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo “Phát triển nông nghiệp chất lượng, hiệu quả”.
-
Kinh tế & Xã hội
Trang trại nông nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi
17:49' - 15/06/2017
Những năm gần đây, vốn vẫn rất khó đến tay các chủ trang trại và doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
17:57' - 08/06/2017
Ngày 8/6, tại Tp.Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao (Tp.Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Nhật Bản về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp Lần II – năm 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Ngành công thương gấp rút hoàn tất gian trưng bày Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội
16:26' - 19/08/2025
Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang dồn toàn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành các hạng mục thi công.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương hướng dẫn áp dụng Quy tắc xuất xứ AANZFTA
20:47' - 18/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA).
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025
20:29' - 18/08/2025
Cục Phòng vệ thương mại sẽ tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2025 với chủ đề: "Chủ động phòng vệ - Tăng tốc hội nhập - Thúc đẩy kinh tế tư nhân trong chuỗi cung ứng toàn cầu" vào ngày 25/9.