Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận “Gian hàng Việt trực tuyến”
Thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa tổ chức đoàn công tác khảo sát, làm việc với Sở Công Thương 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang và Bến Tre cùng trao đổi và xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử.
Đây cũng là chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kế hoạch hành động của Bộ Công Thương. Tại các buổi làm việc với Sở Công Thương địa phương, ông Bùi Huy Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID)- Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chia sẻ các thông tin liên quan tới việc phối hợp xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” và kế hoạch tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất trong nước, hợp tác xã ở địa phương tăng cường phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử trong năm 2021 thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi như: miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng; hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến; hỗ trợ hướng dẫn thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương, cung cấp các giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian; truy xuất nguồn gốc cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp; hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi… Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc. Chia sẻ về mô hình này, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng – Chủ tịch Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn cho biết, đơn vị đã hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” thực hiện phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn. Đáng chú ý, hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng . . . , kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử). Sau chương trình làm việc tại 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được lãnh đạo Sở Công Thương các địa phương và đặc biệt là lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao và khẳng định các cơ quan địa phương sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đưa vào kế hoạch hoạt động của tỉnh, giúp doanh nghiệp địa phương sớm tiếp cận được với Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”. Phía đơn vị tổ chức là Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành địa phương, cung cấp các thông tin chi tiết hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất địa phương t triển khai tổ chức.Đặc biệt, trong năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai chương trình./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
B2B - Xu hướng mới của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử
15:07' - 23/03/2021
Kênh bán hàng B2B trên sàn thương mại điện tử được xác định là xu hướng mới của thị trường thương mại điện tử toàn cầu, bao gồm Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thương mại điện tử với cơ hội mở ra thị trường thế giới
19:07' - 20/03/2021
Chiều 20/3, Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ Thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) đã tổ chức toạ đàm "Xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam và cơ hội mở ra thế giới".
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43'
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Gian hàng Việt trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương với nhiều chính sách ưu đãi. Ảnh minh hoạ: https://www.moit.gov.vn/