Hòa Bình: Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân khi hồ thủy điện xả lũ

13:51' - 11/10/2017
BNEWS Do mưa lớn tiếp tục xảy ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong 3 ngày 9, 10 và 11/10 khiến mực nước trên hồ thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao lên đến 117,40m.
Hòa Bình: Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân khi hồ thủy điện xả lũ. Ảnh: Nhan Sinh- TTXVN

Để đảm bảo an toàn công trình thủy điện Hòa Bình, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã mở cửa xả đáy (bắt đầu từ 19 giờ 00 ngày 9/10 mở cửa xả số 1 và liên tục xả cho đến 11 giờ 30 ngày 11/10, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy số 8. Hiện tại, mực nước thượng lưu ở cao trình +117,40m, lưu lượng về hồ và về hạ lưu là 129.60 m3/s.
Trước khi mở các cửa xả đáy, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo đến các cấp chính quyền, người dân và các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ trên hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người, tài sản.
Theo thông tin nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, đến 10 giờ ngày 11/10, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa to đến rất to.

Tại xã Pù Bin (huyện Mai Châu) và tại thị trấn Mai Châu lượng mưa đo được là 390,2 mm. Lượng mưa tại huyện Kim Bôi là 352 mm, tại xã Chi Nê (huyện Lạc Thủy) lượng mưa đo được là 301 mm.

Tại huyện Đà Bắc, lượng mưa đo được tại các xã (Ngòi Hoa là 304,8 mm, Tiền Phong 297 mm, Mường Chiềng 256,9 mm. Riêng tại xã Đồng Ruộng (huyện Đà Bắc) có 2 người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi, 7 người bị thương.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình và các địa phương đang tích cực thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân; tổ chức lực lượng di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao; tìm kiếm nạn nhân mất tích do lũ; cảnh báo, cử người canh gác tại các vị trí ngầm ngập sâu, không cho người và phương tiện đi qua ngầm khi nước lũ dâng cao trên 50cm.

UBND các huyện, thành phố bị thiệt hại do thiên tai cũng huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để tổ chức khắc phục hậu quả. Các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục thống kê thiệt hại do mưa lũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục