Hoa, cảnh Tết sớm ở Quảng Trị “hút” người mua

08:46' - 10/02/2021
BNEWS Những ngày gần đây, sức mua hoa, cảnh Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ở tỉnh Quảng Trị bắt đầu tăng.

Năm nay, số lượng hoa, cảnh Tết ở Quảng Trị không hơn so với năm ngoái, giá bán cũng không tăng nhiều.

Tại chợ hoa xuân ở Công viên Fidel thành phố Đông Hà có hàng trăm gian hàng bán các loại hoa, cảnh Tết; trong đó hoa cúc vàng trồng trong chậu được bán theo cặp có số lượng nhiều nhất. Đây cũng là hoa Tết có nhiều người mua sớm và nhiều nhất. Bởi theo quan niệm, hoa cúc vàng trưng trước nhà sẽ mang lại điều may mắn, yên vui trong năm mới.

Hoa cúc vàng trồng trong chậu chủ yếu được sản xuất ngay tại các địa phương của tỉnh Quảng Trị; trong đó nổi tiếng nhất là ở làng An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; một số ít được các thương lái mua từ các tỉnh lân cận như Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình. Hiện nay, giá một cặp chậu hoa cúc vàng loại nhỏ khoảng 1 triệu đồng, loại vừa từ 1,5 – 2 triệu đồng, loại lớn khoảng trên dưới 3 triệu đồng.

Ngoài hoa cúc, hoa đào cũng được nhiều người lựa chọn mua sớm. Đào cây thường được các thương lái mang từ các tỉnh phía Bắc vào Quảng Trị để bán. Cây đào nhỏ có giá bán từ 700.000 – 1 triệu đồng/cây, cây to có giá từ trên 1 triệu đến dưới 2 triệu đồng/cây. Nhiều chủ gian hàng cũng đã sớm bán được quất. Quất được các thương lái mua từ các tỉnh, thành như Quảng Nam, Đà Nẵng mang về Quảng Trị bán. Cây nhỏ có giá khoảng trên dưới 2 triệu đồng/cây, cây to dao động ở mức 4 triệu đồng/cây.

Các loại hoa vạn thọ, lay ơn, thược dược, mai vàng… cũng được nhiều người sớm lựa chọn mua để trưng Tết. Nhanh chóng chọn mua được hai chậu hoa cúc vàng về trưng Tết, ông Nguyễn Văn Tý, 50 tuổi, ở phường 5, thành phố Đông Hà cho biết, thời tiết đang có nắng ấm nên người dân tranh thủ đi xem, mua và vận chuyển các loại hoa, cảnh về nhà, cơ quan trưng Tết. Năm nay, người dân mua hoa, cảnh Tết sớm cũng có nguyên nhân quan trọng nữa là đề phòng dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương khác.

Hoa, cảnh Tết năm nay bán được sớm, giá bán cũng khá cao nhưng nhà vườn thu lãi ít, thậm chí vẫn không có lãi. Bởi vụ hoa Tết Tân Sửu nhiều chủ vườn đã bị thiệt hại nặng do các đợt lũ lụt lịch sử xảy ra vào tháng 10/2020.

Ông Trần Văn Khắc, trồng hoa cúc vàng trong chậu ở huyện Gio Linh cho biết, vụ Tết năm nay phải xuống giống muộn do lũ lụt nhưng chất lượng hoa vẫn tốt, giá bán cũng có cao hơn năm ngoái. Tuy nhiên hầu hết chủ vườn đều ít có lãi thậm chí không có lãi, bởi đợt lũ lụt lịch sử tháng 10/2020 đã khiến nhiều hộ trồng hoa bị thiệt hại nặng nề./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục