Hoàn thành giai đoạn 2 Nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tại Hải Phòng

16:28' - 04/09/2024
BNEWS Ngày 4/9, Công ty TNHH Sanhua Việt Nam (Khu Công nghiệp An Dương, Hải Phòng) kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Sanhua Holdings và Lễ hoàn thành giai đoạn 2 Nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yu li Jun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sanhua Việt Nam cho biết, Công ty TNHH Sanhua Việt Nam thành lập năm 2018 tại Hải Phòng. Được sự giúp đỡ từ lãnh đạo thành phố Hải Phòng, khách hàng và nhà cung cấp, công ty tăng cường đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao sản lượng và trở thành mắt xích quan trọng của Tập đoàn Sanhua trên toàn cầu. Qua 2 giai đoạn đầu tư, tổng vốn đầu tư của công ty hiện nay đạt hơn 60 triệu USD, với tổng số 900 nhân viên.

 

Hiện Tập đoàn Sanhua Holding đang kinh doanh ngành nghề điện lạnh gia dụng và lĩnh vực hệ thống điều hòa xe ô tô điện trên toàn cầu. Công ty TNHH Sanhua Việt Nam được xác định là cứ điểm quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tại Hải Phòng được triển khai đầu tư từ tháng 8/2018 với mục tiêu ban đầu là sản xuất van điều hòa không khí và các sản phẩm, linh kiện khác. Sau khi đi vào vận hành và sản xuất hiệu quả, dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tạo ra doanh thu bình quân hàng năm hơn 31 triệu USD, đóng góp cho ngân sách thành phố, góp phần vào việc dịch chuyển cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo ông Lê Trung Kiên, hiện Hải Phòng có hơn 100 dự án đầu tư từ Trung Quốc; trong đó, có các tập đoàn lớn như Flat, Tongwei, TP Link, Sanhua, Autel... Tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc đạt 12 tỷ USD, chiếm 40% trên 40 tỷ USD tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp Trung Quốc hàng năm xuất khẩu 5,34 tỷ USD, sử dụng 58.000 lao động, đã góp phần rất lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng.

"Những kết quả kể trên của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc tại thành phố Hải Phòng nói chung chứng minh rằng Hải Phòng là một điểm đến rất phù hợp để đầu tư và kinh doanh, đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương thành công trên mọi phương diện giữa Việt Nam và Trung Quốc",  ông Lê Trung Kiên nói.

Nhân dịp này, ông Lê Trung Kiên giới thiệu về một số tiềm năng, lợi thế nổi bật của Hải Phòng trong thu hút các doanh nghiệp FDI; trong đó có các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc như hạ tầng cảng biển, đường cao tốc, đường sắt, sân bay được đầu tư đồng bộ hiện đại tạo ra sự kết nối và hội nhập quốc tế cao. Hệ thống giao thông kết nối trực tiếp đến Trung Quốc thông qua tuyến đường bộ cao tốc Móng Cái – Hải Phòng và tuyến đường sắt Côn Minh – Lào Cai – Hải Phòng, mang lại những thuận lợi tối đa về logistics cho các nhà đầu tư Trung Quốc. 

Cùng với đó, thành phố luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đề ra các chính sách hỗ trợ các trường đại học kết nối với doanh nghiệp, phê duyệt các đề án hỗ trợ đào tạo lao động, đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao cho các nhà đầu tư. Hải Phòng cũng đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở xã hội và ban hành khung chính sách hỗ trợ người lao động mua nhà ở xã hội; cũng như đầu tư các công trình an sinh xã hội, phát triển các tiện ích xã hội chất lượng cao như sân golf, bệnh viện, khách sạn, trường học.

Trong năm 2025, Hải Phòng sẽ phát triển một khu kinh tế mới phía Nam thành phố với định hướng là khu kinh tế, xanh, sinh thái, bám sát xu hướng quốc tế về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) với các chính sách ưu đãi đặc thù; trong đó có khu thương mại tự do để tạo môi trường đầu tư và các cơ chế ưu đãi vượt trội để đón các nhà đầu tư nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục