Hoàn thành mở rộng 2 ga trung chuyển hàng sớm hơn kế hoạch sau vụ sập cầu Ghềnh

16:46' - 12/04/2016
BNEWS Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, công tác mở rộng ga Hố Nai và ga Trảng Bom sẽ hoàn thành vào ngày 15/4 tới và hoàn thành sớm hơn 3 ngày.
Hoàn thành mở rộng 2 ga trung chuyển hàng sớm hơn kế hoạch sau vụ sập cầu Ghềnh. Ảnh:TTXVN

Ngày 12/4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức đưa vào sử dụng các hạng mục mở rộng ga Trảng Bom và ga Hố Nai để phục vụ vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh cầu Ghềnh vẫn đang thi công khiến tuyến đường sắt từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh thành phía Bắc bị gián đoạn.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, theo dự kiến ban đầu, công tác mở rộng ga Hố Nai và ga Trảng Bom sẽ hoàn thành vào ngày 15/4 tới. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác nâng cấp, mở rộng hai ga trung chuyển hàng trên đã hoàn thành sớm hơn 3 ngày.

Ngày 12/4, các chuyến tàu hỏa chở hàng từ các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung đi TP. Hồ Chí Minh và chiều ngược lại đã bắt đầu công tác trung chuyển tại các đường ray và bãi tập kết vừa được mở rộng tại ga Hố Nai và Trảng Bom.

Sau khi hàng tập kết tại hai ga trên, các container sẽ được vận chuyển đi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đối với chiều ngược lại, hàng hóa sẽ được chuyển lên các tàu hàng và tiếp tục hành trình đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Trong khi đó, đến thời điểm hiện nay công tác cải tạo, nâng cấp nhà ga, bãi hàng, đường xếp dỡ tại ga Biên Hòa đang được khẩn trương triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 22/4 sắp tới.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện vẫn duy trì tổ chức chạy 8 đôi tàu/ ngày, giảm 3 đôi tàu/ngày, từ sau sự cố sập cầu Ghềnh. Ngành đường sắt cũng phải phải lập mới 57 đôi tàu chuyển tải hành khách đoạn Sài Gòn – Sóng Thần và kết hợp với chuyển tải bằng ô tô đoạn Sóng Thần – Biên Hòa.

Về vận tải hàng hóa, ngay sau khi xảy ra sự cố cầu Ghềnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức thay đổi vị trí xếp, dỡ cho toàn bộ các đoàn tàu chuyên tuyến; đồng thời tổ chức xếp dỡ hàng hóa tại ga Trảng Bom và Hố Nai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục