Hoạt động chốt lời kéo giá dầu tại châu Á lao dốc

20:33' - 12/02/2024
BNEWS Giá dầu tại châu Á giảm trong phiên 12/2, khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi cả hai loại dầu khép lại tuần trước với mức tăng giá khoảng 6% do căng thẳng tại Trung Đông.

Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 82 xu Mỹ, hay khoảng 1%, xuống 81,37 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 74 xu Mỹ xuống 76,1 USD/thùng.

 

Trong tuần trước, động lực chính đưa đến sự phục hồi của giá dầu là những mối đe dọa đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa trên Biển Đỏ, các cuộc không kích vào các nhà máy lọc dầu của Nga và hoạt động bảo dưỡng nhà máy lọc dầu tại Mỹ.

Những gián đoạn hoạt động logistics trên Biển Đỏ tiếp diễn trong ngày 12/2, khi lực lượng Houthis tại Yemen tuyên bố đã nhằm mục tiêu vào một tàu chở hàng trên Biển Đỏ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ngày 12/2 cho biết nước này có công suất sản xuất dự trữ lớn, sau khi nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới tháng trước cho biết sẽ thu hẹp các kế hoạch tăng công suất trong dài hạn.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của Mỹ có thể tăng khi các công ty năng lượng nước này tăng số giàn khoan lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 12/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục