Lo ngại về nguồn cung dịu xuống, giá dầu châu Á giảm

10:55' - 12/02/2024
BNEWS Giá dầu giảm tại châu Á trong phiên giao dịch ngày 12/2, sau khi Israel cho biết đã kết thúc hành động quân sự ở miền Nam Gaza, từ đó làm xoa dịu phần nào những lo ngại về nguồn cung từ Trung Đông.

Vào lúc 8 giờ 35 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 43 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 81,76 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 43 xu Mỹ, hay 0,6%, xuống 76,38 USD/thùng.

 

Quân đội Israel ngày 12/2 thông báo đã tiến hành một loạt hành động quân sự ở miền Nam Gaza và hiện đã “kết thúc” mà không cung cấp cụ thể chi tiết.

Bên cạnh diễn biến nói trên, thông tin từ Mỹ cũng góp phần xoa dịu những lo ngại về nguồn cung. Các công ty năng lượng Mỹ đã tăng số lượng giản khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 12/2023, cho thấy khả năng sản lượng sẽ gia tăng. Sản lượng của Mỹ đã tăng trở lại mức cao kỷ lục 13,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Trong khi đó, thị trường vẫn còn nhiều lo ngại về nhu cầu dầu. Một quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết không ủng hộ việc giảm lãi suất vì Fed vẫn cần kiềm chế lạm phát. Lãi suất tăng thường làm chậm đà tăng trưởng kinh tế, từ đó hạn chế nhu cầu dầu.

Hoạt động giao dịch theo giờ châu Á được dự đoán sẽ diễn ra thưa thớt, vì phần lớn khu vực này đang đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán, trong đó có các thị trường Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục