Hoạt động M&A của các công ty Thụy Sĩ nở rộ trong năm 2021

08:50' - 26/01/2022
BNEWS Báo cáo của công ty tư vấn KPMG ngày 25/1 cho biết lãi suất chạm đáy cùng với lượng tiền mặt dư thừa khiến giá trị của các thương vụ M&A của các công ty Thụy Sĩ tăng gấp ba lần trong năm 2021.

Dẫn đầu trong cuộc đua M&A của các công ty là lĩnh vực dược phẩm và khoa học đời sống, vốn đã có được hoạt động kinh doanh phát triển mạng trong đại dịch COVID-19.

Thỏa thuận lớn nhất năm 2021 là công ty dược phẩm đa quốc gia Thụy Sĩ Novartis bán lại cổ phần của mình cho đối thủ dược phẩm Roche, trị giá 21 tỷ CHF.

 

Lĩnh vực dược phẩm và khoa học đời sống chứng kiến hoạt động mua bán sáp nhập tăng vọt từ 6 tỷ CHF năm 2020 lên 56 tỷ CHF vào năm ngoái, bao gồm 4 trong số 10 thương vụ doanh nghiệp lớn nhất. Các ngành công nghệ, truyền thông và viễn thông cũng có hoạt động M&A gia tăng.

Roger van den Heuvel thuộc công ty KPMG cho biết các lĩnh vực “đã rất nhất quán trong việc theo đuổi đổi mới trong 2 năm đại dịch vừa qua và được điều đó được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay với các khoản đầu tư có mục tiêu”.

Theo khảo sát hằng năm, tổng số thương vụ M&A tăng gần gấp đôi từ 363 lên 604.

Hầu hết các giao dịch (46%) liên quan đến các công ty Thụy Sĩ mua lại cổ phần của các công ty nước ngoài, gấp đôi số lượng các tập đoàn ở nước ngoài tiếp quản các công ty Thụy Sĩ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục