Học sinh lớp 12 ở Đà Nẵng đi học trở lại sau dịch COVID-19

16:17' - 02/03/2020
BNEWS Ngày 2/3, các trường Trung học Phổ thông tại thành phố Đà Nẵng đã bắt đầu triển khai cho học sinh khối lớp 12 đi học trở lại.
Các học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (thành phố Đà Nẵng) được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN ; Ngày 2/3/2020, học sinh khối 12 của các trường Trung học Phổ thông tại thành phố Đà Nẵng bắt đầu đi học
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường đã thực hiện nghiêm túc theo quy định, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Bộ Y tế nhằm đảm bảo cho học sinh đi học với tâm lý yên tâm, an toàn.


Bắt đầu buổi học vào lúc 7 giờ, các học sinh khối 12 Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh (thành phố Đà Nẵng) xếp hàng ngay ngắn, lần lượt được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được phát khẩu trang miễn phí trước khi vào lớp.

Công tác tiếp nhận học sinh được nhà trường triển khai thuận lợi. Các học sinh đến trường đầy đủ và không có học sinh nào có dấu hiệu sốt, ho…
Chia sẻ về việc chuẩn bị cho học sinh lớp 12 đến trường, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh Nguyễn Thị Thảo Sương cho biết: Vào cuối tuần trước, nhà trường đã thực hiện tổng vệ sinh phòng học, trường học; trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay ở hành lang và trong phòng học.

Nhà trường còn treo các biểu bảng về các quy định phòng chống dịch COVID-19 ở cổng trường, bảng thông báo, nhà vệ sinh.
Về việc bố trí phòng học cho học sinh, cô Nguyễn Thị Thảo Sương chia sẻ: Hiện Trường Trung học Phổ thông Phan Châu Trinh có 31 lớp khối 12 với tổng số hơn 1.200 học sinh.

Để đảm bảo việc phòng chống dịch COVID-19 đúng quy định, nhà trường chia thành hai ca học sáng và chiều, mỗi ca gần 600 em,  bố trí từng lớp học cách nhau và không trùng phòng giữa hai buổi.

Bên cạnh đó, mỗi khu học đều có phòng y tế, nếu phát hiện học sinh bị sốt hay có dấu hiệu nghi nhiễm, nhà trường sẽ mời học sinh về phòng y tế và phối hợp với gia đình đưa các em về nhà.
Tương tự, việc tiếp nhận học sinh khối 12 đến trường của Trường Trung học Phổ thông Hoàng Hoa Thám diễn ra thuận lợi.
Thầy Lê Thiện Trà, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Hoàng Hoa Thám cho hay, để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, nhà trường đã thống nhất nội dung và phương pháp phòng dịch từ trước. Vào tiết học đầu tiên trong ngày đầu đi học trở lại, các giáo viên sẽ hướng dẫn cho học sinh về phương pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, nhà trường không tổ chức chào cờ, sinh hoạt tập trung, khuyến khích học sinh ra sân chơi và thực hiện việc sát khuẩn mỗi khi ra vào lớp.
Sau thời gian nghỉ học kéo dài, em Nguyễn Lê Thanh Trúc (học sinh 12/3, trường Trung học Phổ thông Hoàng Hoa Thám) chia sẻ: Khi đến trường, các thầy cô giáo đã hướng dẫn cho học sinh thực hiện sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe, cách phòng chống bệnh dịch… Vì vậy, em thấy rất yên tâm, tập trung vào việc học chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.
Với Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hiền, để chuẩn bị cho học sinh đến trường, từ đầu tháng 2, nhà trường đã thường xuyên tổng vệ sinh, phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên để thực hiện việc truyền thông, vệ sinh, công tác tổ chức ôn luyện…
“Để đảm bảo cho việc đi học trở lại của khối lớp 12 được an toàn, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ số lượng thuốc, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang; xây dựng phương án, kế hoạch khi phát hiện học sinh có dấu hiệu nghi nhiễm dịch COVID-19.

Nhà trường tổ chức biên soạn tài liệu ôn tập gửi đến cho từng học sinh, lên kế hoạch dạy bù trên tinh thần hợp lý, hiệu quả”, cô Nguyễn Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hiền thông tin.
Trước đó, ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn 509/SGDĐT-CTrTT thông tin về việc cho học sinh khối 12 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đi học trở lại vào ngày 3/2.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị các trường học bố trí phòng theo phương án phòng cách phòng; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; thông báo với phụ huynh học sinh tự kiểm tra thân nhiệt cho các em trước khi cho học sinh đến trường, nếu có biểu hiện nghi nhiễm, không cho đến trường.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc việc tổng vệ sinh, sát khuẩn phòng học và khuôn viên trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục