Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An thu hút hơn 100 doanh nghiệp

22:16' - 03/12/2020
BNEWS Tối ngày 3/12, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ và Giới thiệu sản phẩm xanh khu vực hợp tác xã và làng nghề tỉnh Nghệ An năm 2020.

Đây là sự kiện do Bộ Công Thương, UBND tỉnh Nghệ An và Cục Xúc tiến Thương mại; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với quy mô trên 200 gian hàng của trên 100 doanh nghiệp, hàng hóa trưng bày tại hội chợ lần này rất phong phú, đa dạng, tổng hợp đa ngành hàng, đa lĩnh vực tập trung vào các ngành hàng: sản phẩm nông – lâm - hải sản và thực phẩm chế biến, đồ uống; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội, ngoại thất; sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP…..

Đặc biệt tới tham dự hội chợ lần có nhiều sản phẩm đặc trưng của các tỉnh như Điện Biên, Hà Giang, Bắc Cạn, Hải Dương, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thái Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Bình Định….

Ngoài ra, còn có sản phẩm chất lượng cao về thực phẩm chế biến và đồ uống của các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, có khu gian hàng trưng bày Giới thiệu sản phẩm xanh khu vực hợp tác xã và làng nghề của tỉnh Nghệ An của Liên minh Hợp tác xã Nghệ An, khu gian hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và thế giới của các doanh nghiệp thành viên VCCI, khu gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp Nghệ An do Chi cục Phát triển nông thôn Nghệ An tổ chức.

Thông qua các hoạt động của “Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2020”, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng phục vụ tiêu dùng và kinh doanh, phân phối, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Từ đó xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, về phía doanh nghiệp sẽ ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam trước xu thế hội nhập sâu rộng.

Với những hoạt động của hội chợ sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nhằm thúc đẩy giao lưu và hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Nghệ An và các tỉnh, thành phố khu vực vùng Bắc Trung Bộ và cả nước, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, tham gia vào các chuỗi liên kết, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu.

Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình tạo nên địa điểm phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trong tỉnh và du khách.

Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2020 diễn ra từ ngày 3 - 9/12 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục