Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn

15:15' - 27/10/2023
BNEWS Nguồn hàng nông sản thực phẩm cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội rất đa dạng,… nên việc kiểm soát chất lượng đầu vào còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày 27/10, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.

Để từng bước kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông tại các chợ phục vụ nhân dân Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã tích cực triển khai các nhiệm vụ của Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025”.

 

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng mời các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi sản xuất - cung ứng thực phẩm an toàn; các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu… tới tham dự lễ khai mạc, tham quan các gian hàng trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ để nâng cao hiệu quả kết nối tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo nguồn cung hàng hóa đưa vào tiêu thụ tại hệ thống chợ trên địa bàn thành phố- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Hội chợ đã thu hút 150 gian hàng của khoảng gần 100 đơn vị tham gia đến từ 20 tỉnh, thành phố; các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội với nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của các địa phương,…

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội hiện có 453 chợ; trong đó, có 2 chợ đầu mối và 5 chợ đang hoạt động có tính chất đầu mối, lượng nông sản thực phẩm tại chợ cung ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu thụ của nhân dân Thủ đô. Nguồn hàng nông sản thực phẩm cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội rất đa dạng,… nên việc kiểm soát chất lượng đầu vào còn gặp nhiều khó khăn.

Tại khu trình diễn sản phẩm chế biến có các sản phẩm chả cá thát lát, chả mực giã tay, các loại hải sản tôm, bạch tuộc, cá thu, cá ngừ đại dương của các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Ngãi, các món chế biến nổi tiếng của Hà Nội như giò chả, chả giò, chả cốm... Ngoài ra, tại hội chợ còn có các mặt hàng khô đặc trung của các vùng Tây Bắc như; măng, miến, nấm hương, mộc nhĩ, mật ong, các loại rau quả tươi của Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai...

Hội chợ diễn ra từ ngày 27/10 - 29/10/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục