Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19 chính thức khai mạc

21:31' - 12/11/2019
BNEWS Hội chợ thương mại do hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam luân phiên phối hợp tổ chức từ năm 2001 đến nay đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng.

Tối 12/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19, năm 2019 với chủ đề: “Thiết thực, hợp tác - Hội nhập, phát triển”.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2019 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Cục Thương vụ Châu Hồng Hà, Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam - Trung Quốc tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) là hai địa phương có chung đường biên giới, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời.

Trong những năm qua cả Lào Cai và Vân Nam đã liên tục có những nỗ lực và sáng kiến hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên. Kim ngạch xuất nhập khẩu qua cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu tăng bình quân gần 20%/năm; khách du lịch qua cửa khẩu tăng bình quân trên 21%/năm.

Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự biên giới giữa hai bên đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
Hội chợ thương mại do hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam luân phiên phối hợp tổ chức từ năm 2001 đến nay đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng.

Quy mô hội chợ không ngừng được mở rộng, chất lượng hội chợ ngày càng nâng cao và đã thu hút sự tham gia của các quốc gia khác. Hội chợ không chỉ có ý nghĩa về giao lưu kinh tế, thương mại giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam mà còn là cầu nối thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa các tỉnh, thành phố trên tuyến Hành lang kinh tế "Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh", các tỉnh, thành phố của Việt Nam với vùng Tây Nam, Trung Quốc.
Tham gia hội chợ có trên 800 gian hàng của 230 doanh nghiệp thuộc 25 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phố của Trung Quốc và các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Ghana.

Đặc biệt, tham gia hội chợ năm nay có sự góp mặt của hàng chục doanh nghiệp lớn, có thương hiệu quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc. Hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ chủ yếu là nông, lâm, thủy hải sản, dược liệu, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ...
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: hội đàm hợp tác kinh tế thương mai giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam; Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt- Trung. Hiện đã có 24 doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc đăng ký tham gia ký kết các hợp đồng kinh tế với giá trị trên 300 triệu USD.
Ngoài ra, trong dịp này, đoàn đại biểu Trung Quốc còn đi khảo sát các cơ sở sản xuất công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu và khu du lịch trọng điểm của tỉnh Lào Cai.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 19 sẽ kết thúc ngày 17/11/2019./.
>> Sắp diễn ra hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục