Hội chợ triển lãm công nghiệp, thương mại Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020

20:03' - 24/06/2020
BNEWS Tối ngày 24/6, Hội chợ triển lãm công nghiệp, thương mại Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 đã diễn ra tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Hội chợ sẽ kéo dài đến ngày 29/6 là dịp để quảng bá hàng Việt, nhất là đối với các sản phẩm có thế mạnh của mỗi địa phương trong vùng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng hóa công nghiệp, thực phẩm qua sơ chế, chế biến, giới thiệu và bán hàng trực tiếp cho khách tham quan; đàm phán, ký kết hợp đồng, phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.

Với hơn 330 gian hàng đã đăng ký, hội chợ thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đến từ các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tham gia.

Các gian hàng được chia thành nhiều khu gồm: khu triển lãm tỉnh, khu sản phẩm các doanh nghiệp trong tỉnh; khu sản phẩm đặc trưng các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; khu sản phẩm các doanh nghiệp công nghiệp và thương mại; khu các đơn vị, doanh nghiệp, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và khu ẩm thực; khu vực dành cho sinh vật cảnh.

Điểm nhấn đặc biệt của hội chợ là khai thác đối tượng doanh nghiệp tham gia các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, sản phẩm công nghiệp - thực phẩm qua sơ chế, chế biến các mặt hàng nông sản như giống cây, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, quy trình nghiên cứu mới, các loại rau, củ, cây ăn trái thuộc thế mạnh của từng địa phương.

Hội chợ lần này nhằm hướng đến mục tiêu khai thác thị trường trong nước gồm các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Tp. Hồ Chí Minh, miền Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên; người tiêu dùng trong nước, các đối tác trong nước và nhất là các nhà xuất nhập khẩu.

Đồng thời, các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, tạo điều kiện cho nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ giao lưu, chào mua, chào bán; trưng bày, giới thiệu thành tựu sản xuất các sản phẩm có thế mạnh, định hướng xuất khẩu của các tỉnh, thành trong cả nước.

Đơn vị tham gia hội chợ lần này là các doanh nghiệp uy tín, sản phẩm có chất lượng cao, thân thiện với môi trường, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng và ưu tiên cho các sản phẩm mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục