Doanh nghiệp và bệnh viện Việt Nam tham dự hội chợ trực tuyến đầu tiên ở Ấn Độ

22:20' - 22/06/2020
BNEWS Với không gian ảo rộng lớn, cho phép nhiều người tham quan, triển lãm trực tuyến mở cửa 24 giờ và có thể được truy cập từ bất cứ địa điểm nào trên thế giới.
Hội chợ triển lãm trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) do Liên đoàn các Phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức diễn ra từ ngày 22-26/6 dưới sự bảo trợ của Bộ Y học dân tộc cổ truyền Ấn Độ.
Phiên khai mạc hội chợ đã diễn ra chiều 22/6, với sự tham dự của ông Mansukh Mandaviya, Quốc vụ khanh phụ trách thực phẩm, dược phẩm, hóa chất, phân bón và vận tải đường thủy, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, đại diện một số đại sứ quán nước ngoài tại New Delhi cùng đông đảo doanh nghiệp và bệnh viện của Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế.
Phát biểu khi tham quan hội chợ trực tuyến và gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết: “Đây là sự kiện quan trọng sẽ mở ra xu hướng mới về xúc tiến thương mại trong tương lai. Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu, các nước thực hiện lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và các hội chợ triển lãm thông thường đang phải hoãn, hủy, thì hội chợ trực tuyến là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các đối tác trên toàn thế giới với chi phí thấp”.
Cũng giống như triển lãm thực, triển lãm trực tuyến bao gồm phòng triển lãm, gian hàng, khu trưng bày hàng hóa, hành lang, thư viện, hội trường … cùng với người giới thiệu ảo. Hội chợ triển lãm tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực y học cổ truyền, thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thuốc và dược phẩm, trang thiết bị y tế, khẩu trang y tế và khẩu trang thông thường, đồ bảo hộ y tế, nước rửa tay và hóa mỹ phẩm vệ sinh và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng và hỗ trợ cho khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại hội chợ. Nhiều bác sỹ tại các bệnh viện của Việt Nam như Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện 108 đã tham dự hội chợ để tìm hiểu công nghệ mới và xu hướng chữa trị trong tương lai.
Theo thông tin từ ban tổ chức, đây là hội chợ trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ và cũng là một trong những hội chợ thương mại trực tuyến đầu tiên trên thế giới. Hội chợ đã thu hút được 150 doanh nghiệp, bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ và quốc tế trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ và thu hút hàng nghìn lượt khách từ Ấn Độ và 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký truy cập, tham gia tìm kiếm khách hàng, tham quan, theo dõi. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng Ấn Độ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, cũng như để tìm kiếm nguồn hàng, đối tác tin cậy.
Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hội thảo chuyên đề trực tuyến (webinar) và các cuộc giao thương trực tuyến (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Ấn Độ và đối tác quốc tế, nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Với không gian ảo rộng lớn, cho phép nhiều người tham quan, triển lãm trực tuyến mở cửa 24 giờ và có thể được truy cập từ bất cứ địa điểm nào trên thế giới. Triển lãm có phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và khách hàng có thể trò chuyện qua các ứng dụng nhắn tin như Skype/ Messenger/ WhatsApp.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục