Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) sẽ diễn ra từ ngày 28-30/8

11:20' - 24/08/2019
BNEWS Từ ngày 28-30/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) sẽ diễn ra hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc).
Các doanh nghiệp tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, từ ngày 28-30/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) được tổ chức bởi Sở Thương mại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và Công ty Vinexad.
Cũng theo đại diện công ty Vinexad, xuất phát từ việc thị trường tỉnh Quảng Đông rất ưa chuộng các mặt hàng nông nghiệp của Việt Nam như gạo, cà phê, trái cây, … nên một trong những hoạt động nổi bật trong hội chợ lần này là chương trình kết nối xuất khẩu giữa các nhà mua đến từ Quảng Đông, Hong Kong, Ma Cao (Trung Quốc) với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Cụ thể, các mặt hàng giao dịch gồm gạo, cà phê, cao su, phụ kiện may mặc, bông sợi, thủ công mỹ nghệ, đồ dùng nhà bếp, thiết bị điện.
Hiện, chương trình đã tiếp nhận gần 100 lịch hẹn giao dịch trong sáng ngày 29/8 của các doanh nghiệp xuất khẩu đến từ nhiều tỉnh thành phố Việt Nam.
Đáng lưu ý, tại hội chợ lần này có trên 3.000 nhà mua tiềm năng được mời đến sự kiện thông qua chương trình kết nối giao thương chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho sự hợp tác hai bên.
Trong sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể gặp gỡ trực tiếp các nhà sản xuất, trao đổi về nhu cầu hợp tác trên nhiều nhóm ngành hàng và lĩnh vực được trưng bày tại hội chợ gồm: máy móc, thiết bị điện, điện tử; công nghệ led và chiếu sáng; ngũ kim, vật liệu xây dựng và nội thất; thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm; sản phẩm công nghệ và phụ kiện.

Các doanh nghiệp trung quốc trưng bày sản phẩm tại Hội chợ . Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là Diễn đàn hợp tác thương mại và đầu tư với sự với sự tham gia của trên 200 khách mời, các nhà quản lý, các doanh nghiệp. Diễn đàn sẽ cùng chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác, thu hút đầu tư “cùng thắng - cùng có lợi” giữa tỉnh Quảng Đông và các địa phương Việt Nam.
Theo thống kê của Hải quan Việt Nam năm 2018, kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 106,7 tỷ USD, tăng 13,5%. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại song phương hai nước đạt 52,36 tỷ USD, tăng 11,8%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn của Việt Nam.
Đáng lưu ý, hiện đang có 110 doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông đang đầu tư tại Việt Nam, con số này kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng.

Trong lĩnh vực kinh tế, Quảng Đông trở thành địa phương của Trung Quốc có tổng kim ngạch thương mại lớn với Việt Nam, chiếm 1/4 tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước, đạt trên 37 tỷ USD, tăng 34,2% (năm 2018).

Đồng thời, tỉnh Quảng Đông đang có nhiều dự án đầu tư triển khai tại Việt Nam, điển hình như khu công nghiệp An Dương (Hải Phòng). /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục