Khai mạc Hội chợ - Triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao 2019

12:43' - 15/08/2019
BNEWS Sáng 15/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ - triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh lần VII năm 2019.
Đại biểu tham quan mô hình nuôi cá, trồng rau theo chu trình Aquaponics. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN
Hội chợ với sự tham gia của các đơn vị từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, với quy mô 400 gian hàng của 165 đơn vị, hội chợ triển lãm giới thiệu các sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi, các thành tựu nông nghiệp của Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương trong cả nước như: Hà Nội, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Lào Cai, Hải Dương, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tây Ninh, Long An.
Đây là sự kiện nhằm giới thiệu quảng bá những giống cây trồng, giống con chất lượng cao cùng các kỹ thuật tiên tiến, công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp đô thị của Thành phố; mô hình, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, nghiên cứu... nhằm nâng cao năng suất sản xuất nông nghiệp; tạo cầu nối,  xúc tiến đầu tư trong nông nghiệp...
 Doanh nghiệp giới thiệu về các máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN
Năm 2018, các đơn vị của Tp. Hồ Chí Minh đã sản xuất, cung ứng ra thị trường 41.240 tấn hạt giống, phục vụ cho hơn 1 triệu hecta diện tích gieo trồng; cung cấp cho thị trường Thành phố và các tỉnh lân cận hơn 1 triệu lợn giống, 20.000 con giống bò sữa; phối, lai tạo hàng nghìn con giống bò thịt chất lượng cao.
Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Đây được xem là chìa khóa cải thiện năng suất, chất lượng, mở ra nhiều triển vọng lớn cho sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Điển hình là giống bò thịt được lai tạo với năng suất rất tốt, có những con bò thịt 18 tháng tuổi đã đạt trọng lượng 700kg. Với sự hỗ trợ của Tp. Hồ Chí Minh, nhiều hộ nông dân đã lai tạo thành công giống bò thịt này theo đúng kỹ thuật và đạt chất lượng cao.
Diễn ra từ ngày 15 – 19/8 tại Trung tâm Công nghệ sinh học Tp. Hồ Chí Minh, hội chợ - triển lãm lần này còn có các diễn đàn về quản lý giống và tiềm năng phát triển giống cây trồng; phát triển chăn nuôi bò thịt; giới thiệu và chuyển giao giống thủy sản; sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ trong lĩnh vực thủy sản…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục