Gần 300 gian hàng tham gia “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019”

19:14' - 07/08/2019
BNEWS Năm nay Hội chợ thu hút gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt tham gia.
Khách hàng mua sắm tại các gian hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: Thanh Sang/TTXVN

Tại buổi họp báo giới thiệu về “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2019” diễn ra chiều 7/8 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, Ban tổ chức cho biết, năm nay Hội chợ thu hút gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt tham gia.

Với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, Ban tổ chức đã chia ra các ngành hàng được bố trí theo các khu vực chính gồm: Khu trưng bày giới thiệu hoạt động 10 năm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp thành phố Hà Nội và kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô; khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước; khu gian hàng tuyên truyền chống rác thải nhựa; khu trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm tham gia bình chọn năm 2019…

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu, các nhà phân phối trên địa bàn đến thăm quan; đồng thời được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành phố lân cận.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" từ Trung ương đến thành phố Hà Nội đã góp phần khích lệ doanh nghiệp có một cái nhìn rõ nét hơn về thị trường nội địa mà thời gian qua đã vô tình bỏ trống.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền mạnh mẽ giúp sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến được người tiêu dùng, nâng cao được lòng tự tôn, tự hào dân tộc thông qua việc sử dụng hàng Việt.

Đặc biệt, qua các hội chợ hàng Việt giúp doanh nghiệp trong nước nhìn nhận lại và đặt câu hỏi tại sao không có sản phẩm tốt để phục người tiêu dùng cả nước - một thị trường mà cả thế giới đang mơ ước, nhất là trong lĩnh vực bán lẻ.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý nhà nước cũng cần rà soát cơ chế chính sách, quan tâm đến doanh nghiệp nhiều hơn, tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư sản xuất, tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại. Có như vậy sản phẩm nội mới đứng vững được ngay trên sân nhà, các doanh nghiệp có điều kiện phát triển thị trường ra nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/9 tại Quảng trường sân vận động Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục