Hội nghị cấp cao ASEAN-Hàn Quốc: Ra mắt cơ quan xúc tiến hợp tác công nghiệp và công nghệ

15:58' - 25/11/2019
BNEWS Bộ Công nghiệp Hàn Quốc thông báo nước này đã nhất trí với các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ra mắt một cơ quan xúc tiến hợp tác công nghiệp và công nghệ.
Các trưởng đoàn tham dự Lễ ký MOU. Ảnh: Hữu Tuyên-P/v TTXVN tại Hàn Quốc

Phát biểu trước báo giới tại thành phố cảng Busan, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại giữa ASEAN-Hàn Quốc, Bộ trưởng Công nghiệp Hàn Quốc Sung Yun-mo nêu rõ: "Do ASEAN bao gồm 10 quốc gia thành viên với trình độ phát triển kinh tế và công nghệ khác nhau, chúng ta cần xử lý cẩn thận các nhu cầu hợp tác khác nhau".

Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết cơ chế mới này mở đường cho Seoul mở rộng quan hệ với các nước thành viên ASEAN trên các cấp độ khác nhau.

Đơn cử như việc Hàn Quốc có thể triển khai các dự án nhằm tăng cường tính cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên các công nghệ tiên tiến hay hợp tác với các nước có trình độ công nghệ cao như Singapore.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đã cam kết hợp tác với ASEAN để thành lập một trung tâm nghiên cứu chung về tiêu chuẩn hóa.

Bộ trưởng Sung Yun-mo cho biết nếu Hàn Quốc và ASEAN cùng nhau thiết lập các tiêu chuẩn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hơn bao giờ hết hai bên có thể "tiếp thêm sức sống" cho hoạt động thương mại và kiến tạo các cơ hội mới cho tương lai.

Theo quan chức này, Hàn Quốc sẽ chia sẻ các tiêu chuẩn cũng như bí quyết liên quan của mình với các nước thành viên ASEAN, qua đó sẽ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm tại thị trường này với đích cuối cùng hướng tới sự tăng trưởng và thịnh vượng chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục