Hội nghị quốc tế về địa kỹ thuật và hạ tầng sẽ diễn ra từ ngày 24-25/11

21:52' - 21/11/2016
BNEWS Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về lĩnh vực địa kỹ thuật và hạ tầng (GEOTEC HANOI 2016) với chủ đề “Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững” do CTCP FECON tổ chức diễn ra ngày 24-25/11 tại Hà Nội.

Đây là thông tin được Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2016 cho biết tại cuộc họp báo diễn ra vào tối 21/11. 

Ông Phạm Việt Khoa Chủ tịch HĐQT Công ty CP FECON phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FECON (Trưởng ban tổ chức GEOTEC HANOI 2016) cho biết, trong những năm gần đây, vai trò và tầm quan trọng của địa kỹ thuật ngày càng được nâng cao và đề cập đến trong nhiều hội nghị quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh những công trình nghiên cứu mới về địa kỹ thuật, nhiều vấn đề mới cũng phát sinh với các mức độ phức tạp khác nhau từ phạm vi địa phương, khu vực đến phạm vi quốc tế.

“Việt Nam là nước nằm trong khu vực địa lý có nhiều đe dọa về thiên tai và biến đổi khí hậu, đặc biệt là điều kiện địa chất rất phức tạp dẫn đến phải đối mặt với những vấn đề không bền vững liên quan đến xây dựng, vận hành và khai thác các loại công trình trên toàn quốc. Do vậy, đối với mỗi loại công trình, việc lựa chọn giải pháp nền móng cho kết cấu hạ tầng là vô cùng quan trọng để đảm bảo mục tiêu bền vững cho các loại công trình”, ông Phạm Việt Khoa cho hay.

Theo Ban tổ chức, tại hội nghị lần này sẽ là cơ hội chia sẻ quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm và những thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng để bảo đảm mục tiêu bền vững cho các loại công trình hạ tầng.

Cũng theo Ban tổ chức, Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 sẽ đón nhận 5 tham luận chuyên sâu từ 5 Giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Địa Kỹ thuật là GS. Bengt H. Fellenius (Canada), GS. Chang-Yu Ou (Đài Loan, Trung Quốc), GS. Buddhima Indraratna (Australia), GS. Kazuya Yasuhara (Nhật Bản) và TS. Jamie Standing (Vương Quốc Anh).

Đây là các Giáo sư, Tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, các giáo sư cũng tham gia vào các dự án thực tế, các hội nghị chuyên ngành trên toàn thế giới với nhiều đóng góp quan trọng cho lĩnh vực địa kỹ thuật nói riêng và lĩnh vực xây dựng thế giới nói chung.

Theo đánh giá, việc tổ chức thành công 2 kỳ hội nghị trước là GEOTEC HANOI 2011, GEOTEC HANOI 2013 và hứa hẹn GEOTEC HANOI 2016 tiếp theo thành công rực rỡ sẽ đem lại một cái nhìn tổng quan về thực tại phát triển của Khoa học Địa kỹ thuật trong nước và thế giới. Nhờ đó định hướng cho các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho phát triển ngành khoa học này một cách thiết thực. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ tiên tiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục