Hội nghị thượng đỉnh EU sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 25-26/3

16:41' - 21/03/2021
BNEWS Theo kế hoạch, hội nghị thượng đỉnh EU sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quan trọng, trong đó có nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19, quan hệ với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), dự kiến diễn ra trong hai ngày 25-26/3 tới tại Brussels (Bỉ), sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ ba trong khu vực diễn biến phức tạp.

Trong thông báo ngày 21/3 trên Twitter, người phát ngôn của Chủ tịch Hội đồng châu Âu - ông Barend Leyts, cho biết quyết định trên được người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel đưa ra trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt ở các quốc gia thành viên EU.

Theo kế hoạch, hội nghị thượng đỉnh EU sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quan trọng, trong đó có nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19, quan hệ với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuần trước, các nhà lãnh đạo EU đã kêu gọi ông Michel hủy hội nghị thượng đỉnh trực tiếp vì dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều nước EU. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao lo ngại lãnh đạo EU sẽ khó giải quyết các vấn đề ngoại giao nhạy cảm khi tiến hành họp thượng đỉnh trực tuyến./.

>>Châu Âu trước nhu cầu bức thiết về "hộ chiếu vaccine"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục